Uber sẽ bắt tay với Zalo để nâng cấp dịch vụ gọi xe

Trước đây, cũng đã kết hợp với để cho ra dịch vụ tương tự. Tuy nhiên, mô hình này hiện tại vẫn chỉ áp dụng ở thị trường Mỹ.

Có khả năng trong thời gian tới, người dùng sẽ được sử dụng để đặt xe Uber cũng như liên lạc với tài xế.

Trong chuyến công tác đến Mỹ vào trung tuần tháng 4 vừa qua, (Zalo Founder) cùng các cộng sự của mình đã gặp gỡ ban lãnh đạo Uber tại trụ sở ở San Fransico. Đón tiếp Zalo team lần này có Thuan Pham – CTO của Uber.

Chuyến thăm dự đoán sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai bên mà gần nhất là việc Uber tích hợp dịch vụ gọi xe vào Zalo. Người dùng của cả hai nền tảng này có thể sử dụng Zalo để đặt xe và liên lạc với tài xế một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

uber-1-bb-baaabGzcjh

Vương Quang Khải cùng các thành viên khác của Zalo chụp ảnh lưu niệm cùng Thuan Pham (giữa).

Trước đây, Uber cũng đã kết hợp với Facebook Messenger để cho ra dịch vụ tương tự. Tuy nhiên, mô hình này hiện tại vẫn chỉ áp dụng ở thị trường Mỹ.

Về phía Zalo, sau thông tin tái cấu trúc để tiến sâu hơn vào thị trường mobile, có vẻ OTT này đang nuôi tham vọng trở thành nền tảng all-in-one trên di động. Theo đó, ngoài nhu cầu thông tin liên lạc cốt lõi, người dùng có thể tìm thấy hàng loạt tiện ích dân sinh – xã hội cần thiết phục vụ cho nhu cầu hàng ngày như đị lại, đặt lịch hẹn khám với bác sĩ, kiểm tra tình trạng chuyến bay, đăng ký các dịch vụ hành chính, tra cứu dịch vụ điện, nước, tra cứu giao thông…Việc đưa Uber lên nền tảng có lẽ không nằm ngoài mục đích này.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *