Tuyên bố gây sốc của sếp Huawei : Hất cẳng Xiaomi và vượt mặt Apple trong vòng 5 năm tới

Tuyên bố này được phát đi trong bối cảnh nhà sản xuất đang tận hưởng giai đoạn đạt tốc độ tăng trưởng chóng mặt ở cả thị trường trong nước và nước ngoài.

“Chúng tôi muốn là nhà sản xuất điện thoại thông minh số 1 thế giới trong 5 năm tới”, ông Richard Yu – sếp của Huawei nói và cho biết thêm công ty này muốn kiểm soát 25% thị phần toàn cầu.

Một lãnh đạo của nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất Trung Quốc và lớn thứ 3 toàn thế giới Huawei mới đưa ra một tuyên bố gây sốc.

Theo đó ông này cho biết đối thủ cạnh tranh trong nước lớn nhất của họ là sẽ sớm bị “loại ra khỏi cuộc chơi” và công ty của ông đang nhắm tới việc vượt và Samsung trong vòng 5 năm tới.

Những tuyên bố có phần khoa trương kể trên được nói bởi Richard Yu – CEO mảng kinh doanh các sản phẩm tiêu dùng của Huawei – đơn vị chịu trách nhiệm cho hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của toàn bộ công ty.

ceo-huawei-1-bb-baaad0rTmW

Tuyên bố này được phát đi trong bối cảnh nhà sản xuất điện thoại thông minh Huawei đang tận hưởng giai đoạn đạt tốc độ tăng trưởng chóng mặt ở cả thị trường trong nước và nước ngoài.

Dẫu vậy, một số nguồn tin nói rằng số lượng điện thoại bán ra của công ty có thể sẽ giảm lần đầu tiên trong năm nay.

“Xiaomi không còn khả năng cạnh tranh và sẽ sớm bị loại ra khỏi cuộc chơi”, CEO Yu trả lời phỏng vấn với tờ Nikkei. “Trước đây, Xiaomi có thể rất nổi tiếng nhờ có chiến lược marketing tốt. Tuy nhiên, họ đang bị tụt hậu về mặt thiết kế sản phẩm và công nghệ”.

Trong năm 2015, Xiaomi thống thị thị trường điện thoại thông minh của Trung Quốc, chiếm 15% thị phần và bán ra 65 triệu thiết bị theo số liệu từ công ty nghiên cứu International Data (IDC).

Xiaomi cũng cho biết họ bán ra hơn 70 triệu chiếc điện thoại trên toàn cầu vào năm ngoái, giảm so với mục tiêu ban đầu đặt ra là từ 80 – 100 triệu chiếc.

Thị phần nội địa của Xiaomi cũng giảm xuống 9% trong giai đoạn từ tháng 1 – 3 khiến công ty này bị tụt xuống vị trí thứ 5, sau Huawei, Oppo, vivo và Apple .

Người phát ngôn của Xiaomi nói rằng không đưa bình luận về tuyên bố của CEO Yu nhưng người này cho biết khả năng sụt giảm số lượng điện thoại bán ra của công ty là “những lời đồn đại vô căn cứ” và khẳng định nhu cầu với các dòng điện thoại thông minh của Xiaomi vẫn “rất tốt”.

“Chúng tôi đang nỗ lực làm việc chăm chỉ để tăng sản lượng, đáp ứng nhu cầu về sản phẩm của mình”.

Đối lập lại, CEO Yu nói rằng số lượng điện thoại thông minh bán ra của Huawei sẽ tăng 60% trong quý đầu tiên của năm 2016. “Chúng tôi đang nhận thấy tốc độ tăng trưởng nhanh chóng tại Trung Quốc, châu Âu và các thị trường mới nổi và chúng tôi sẽ sớm bắt kịp tại thị trường Mỹ và Nhật Bản”, CEO Yu nói.

FIH Mobile đang xây dựng một nhà máy mới tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc để sản xuất các dòng điện thoại thông minh tầm trung và thấp cho Huawei.

Trong năm 2015, Huawei là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 5 thế giới với thị phần chiếm hơn 7% theo thống kê của IDC. Con số này đã tăng so với mức ít hơn 5% vào năm 2013. Cũng theo IDC, chỉ 3 nhà sản xuất điện thoại thông minh bán ra hơn 100 triệu chiếc trên toàn cầu vào năm ngoái gồm Samsung, Apple và Huawei.

Trong 3 tháng đầu năm 2016, Huawei đã vượt Xiaomi trở thành thương hiệu điện thoại thông minh số 1 tại Trung Quốc, kiểm soát 16% thị phần.

CEO Yu nói rằng tham vọng của công ty không chỉ là đứng vị trí đầu tại Trung Quốc mà còn nhắm tới việc vượt cả Apple và Samsung trong tương lai.

“Chúng tôi muốn là nhà sản xuất điện thoại thông minh số 1 thế giới trong 5 năm tới”, ông Yu nói và cho biết thêm rằng Huawei muốn kiểm soát 25% thị phần toàn cầu.

Mặc dù Mỹ đã cấm các thiết bị kết nối của Huawei vì lo ngại vấn đề bảo mật nhưng điện thoại của Huawei vẫn tuồn vào thị trường Mỹ.

Thành công của Huawi một phần lớn là nhờ vào việc đầu tư vào công nghệ. Năm ngoái, công ty này đã chi khoảng 9,2 tỉ USD cho nghiên cứu và phát triển, nhiều hơn cả con số tương tự của Apple là 8 tỉ USD.

Lãnh đạo mảng kinh doanh chip của Huawei cũng cho biết họ đang hợp tác cùng nhà sản xuất chip Đài Loan là Semiconductor – nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới và là đơn vị cung cấp bộ vi xử lý cho các sản phẩm của Apple để tạo ra dòng chip cải tiến hơn nữa.

“Khi các đối thủ cạnh tranh không cung cấp những cải tiến cao hơn nữa, đó là cơ hội để chúng tôi phát triển. Vấn đề không phải là ai có thể hạ giá sản phẩm thấp hơn mà là ai có thể mang lại những cải tiến mới nhất, độc nhất không ai có thể làm được trên thị trường cho khách hàng”.

Apple hiện cũng không đưa ra bình luận về tuyên bố của CEO Yu.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *