Màn hình cong giúp kết nối mối quan hệ giữa Apple và Samsung

Galaxy Note 7 vừa ra mắt trong tháng này là dòng điện thoại mới nhất có của . Với các tính năng nổi bật như máy quét võng mạc, các chuyên gia đánh giá đây là đối thủ xứng tầm của iPhone.

Dù là hai đối thủ truyền kiếp, và Samsung vẫn cần với nhau để đảm bảo lợi ích của mình. Màn hình cong là thứ mới nhất giúp gắn kết mối quan hệ này.

Theo Nikkei Asian Review – một nguồn tin thân cận của Apple, công ty này có thể tung ra mẫu iPhone màn hình cong 5,5 inch hoặc lớn hơn vào năm 2017, giống các dòng điện thoại chủ lực của Samsung hiện nay.

Nếu Apple muốn sản xuất smartphone màn hình cong, họ sẽ cần Samsung cung cấp công nghệ OLED mà hãng này đang nắm giữ. Đổi lại, Samsung cũng cần một khách hàng “sộp” như Apple nhằm tìm đầu ra cho mảng sản xuất tốn kém của mình.

“Samsung và Apple đang ở trong một mối quan hệ kỳ lạ. Họ vừa là đối thủ vừa là đối tác”, Jennifer Colegrove – CEO của Touch Display Research nhận định.

Vì sao Apple cần Samsung?

Galaxy Note 7 vừa ra mắt trong tháng này là dòng điện thoại mới nhất có màn hình cong của Samsung. Với các tính năng nổi bật như máy quét võng mạc, các chuyên gia đánh giá đây là đối thủ xứng tầm của iPhone. Thực tế là nhu cầu mua sản phẩm này đã tăng vọt trong thời gian qua. Chưa hết, một thiết bị khác cũng có màn hình cong của Samsung là Galaxy S7 edge đã trở thành smartphone Android bán chạy nhất trong nửa đầu năm nay.

man-hinh-cong-khien-apple-samsung-khong-the-bo-nhau-bb-baaacHtHzy

Màn hình cong của Galaxy S6 Edge. Ảnh: Getty Images.

Vì thế, các chuyên gia cho rằng Apple khó có thể nằm ngoài cuộc chơi màn hình cong. Sự liền mạch và mượt mà của màn hình cong có thể là điều giúp Apple lấy lại thị phần từ các sản phẩm nhái iPhone nhan nhản trên thị trường.

“Thị trường smartphone đã bão hòa, và không có nhiều kỳ vọng về sự đột phá của iPhone 7. Nếu Apple muốn tạo ra dấu ấn mới, màn hình cong sẽ là một trong những công nghệ họ cần lưu tâm”, John Vinh – chuyên gia phân tích của Pacific Crest cho biết.

Vậy thì vì sao Apple cần Samsung? Lý do là để làm màn hình cong, Apple cần nguồn cung ứng màn hình đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED) tin cậy, và Samsung là một trong số đó.

Mặc dù vẫn còn các nhà cung ứng tiềm năng khác như LG, Samsung đang sở hữu những công nghệ độc quyền và năng lực sản xuất lớn. Do đó, Apple sẽ không có nhiều lựa chọn ngoài Samsung, ít nhất là cho đến hết năm 2017.

Vì sao Samsung cần Apple?

Samsung đã đặt cược hàng tỷ USD vào , quyết tâm phát triển công nghệ này dù đã có thời điểm nó tỏ ra thất thế trước màn hình LCD. Samsung có thể kiên trì với OLED là vì, lợi nhuận từ bán smartphone đã giúp bù đắp chi phí để phát triển sản phẩm trên.

Mặc dù dòng điện thoại Galaxy đã tạo ra đất sống cho mảng kinh doanh OLED, thị trường smartphone đã tăng trưởng chậm lại trong vài năm qua. Vì thế, Samsung cần tìm thêm nhu cầu mới cho loại màn hình này.

screen-shot-20160827-at-95227-ampng-bb-baaadlBIvL

Samsung cần tìm khách hàng mới cho mảng sản xuất OLED tốn kém. Ảnh: Thenextweb.

Samsung có thể là nhà cung ứng màn hình OLED duy nhất cho iPhone đến năm 2017. Đến lúc đó, Apple mới có thể đa dạng hóa nhà cung ứng khi các công ty sản xuất màn hình khác đuổi kịp được công nghệ của Samsung. Song, ngoài màn hình OLED, Samsung còn cung cấp nhiều khác cho Apple trong những năm qua.

Bất chấp sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, sự hợp tác giữa Apple và Samsung vẫn sẽ tồn tại trong một thời gian dài nữa. Samsung cần tiền, còn Apple cần linh kiện. Hai bên sẽ đều hưởng lợi từ mối quan hệ này.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *