Đây mới thực sự là lí do khiến thiết kế của iPhone 7 trở nên nhàm chán

Thứ Năm tới, sẽ chính thức công bố kết quả hoạt động kinh doanh Quý và dự đoán trong quý vừa qua sẽ tiếp tục đi xuống. Thay vào đó, các nhà phân tích đặt niềm tin vào sự tăng trưởng năm sau.

Doanh số quý vừa qua được giới phân tích dự đoán là tiếp tục đi xuống, nhưng mọi thứ không tệ như bạn nghĩ…

apple-iphone-7-jet-black-1477379868235-crop-1477379937884

Ngay cả khi Galaxy bị khai tử, doanh số iPhone vẫn sẽ đi xuống

Thứ Năm tới, Apple sẽ chính thức công bố kết quả hoạt động kinh doanh Quý và giới đầu tư dự đoán doanh số iPhone trong quý vừa qua sẽ tiếp tục đi xuống. Thay vào đó, các nhà phân tích đặt niềm tin vào sự tăng trưởng doanh số iPhone năm sau.

Cụ thể, nhà phân tích Timothy Arcuri đến từ Cowen and Company tin rằng doanh số iPhone sẽ bùng nổ khi Apple giới thiệu thiết bị kế nhiệm của chiếc (mà họ tạm gọi là iPhone 10): “ sẽ chứng minh vai trò của mình là một “cầu nối” hiệu quả tới chiếc iPhone 10 của năm 2017″.

Nhà phân tích nổi tiếng này ví doanh số của iPhone năm tới như “một thùng thuốc nổ” bởi ước lượng cho rằng 43% sẽ sử dụng các thiết bị iPhone nhiều hơn 2 năm tuổi trong một vài quý tới và họ sẽ thực hiện nâng cấp máy.

apple1-1477378509011

Biểu đồ được BMO Capital Markets thực hiện để mô phỏng phân tích của Timothy Arcuri với phần trong vùng khoanh màu đỏ là lượng người dùng sẵn sàng nâng cấp iPhong trong vài quý tới.

Dựa vào nhận định nêu trên, có thể rút ra rằng, thực tế doanh số nghèo nàn mà iPhone 7 có thể phải hứng chịu chỉ là để giúp chiếc iPhone năm tới bùng nổ.

Người dùng đang có xu hướng “giữ” chiếc iPhone cũ của mình để chờ đợi chiếc iPhone “kỉ-niệm-10-năm-iPhone” với nhiều kì vọng thay đổi cả về ngoại hình, tính năng và thông số.

Cùng quan điểm, nhiều nhà phân tích khác cũng cho rằng danh số iPhone quý này của Apple không khả quan, mặc cho việc đối thủ lớn nhất là Samsung đang chấp nhận tụt lại trong cuộc đua sau khi và ngừng bán Galaxy Note7.

Mối đe dọa thường trực từ

Nhà phân tích Jinjin Wang tới từ UBS Asia tin rằng, nhu cầu iPhone giảm sút tại Trung Quốc là một yếu tố quan trọng khiến doanh số iPhone của Apple tiếp tục giảm.

Tại quốc gia tỷ dân đồng thời là thị trường lớn thứ hai của Apple, các thương hiệu Trung Quốc với giá thành ngày càng thấp và chất lượng tiếp tục được cải thiện đang khiến Apple phải lo lắng.

apple2-1477378743223

Thị trường Trung Quốc là một miền đất hứa, nhưng không dễ để Apple chinh phục.

“… Các thương hiệu trong nước đang bắt kịp trong khi đó Apple lại lười đổi mới – người dùng hiện nay không còn ngần ngại khi cầm trên tay các sản phẩm của OPPO, Vivo hay Huawei. Năm nay, nhiều khả năng Apple sẽ tụt xuống hạt 5 hoặc hạng 6 trong danh sách top 20 hãng có doanh số điện thoại tốt nhất Trung Quốc”.

Nhà phân tích nói trên chia sẻ, thường thì một người dùng Trung Quốc chọn mua iPhone là để “chứng minh một điều gì đó”, do đây là một thương hiệu cao cấp.

Tuy nhiên bắt đầu từ năm ngoái và tiếp tục trong năm nay, người Trung Quốc bắt đầu nhìn nhận những thương hiệu trong nước như là thương hiệu chất lượng cao.

Họ có thể mua được những chiếc điện thoại với tính năng và cấu hình tương tự những gì Apple mang lại với giá chỉ bằng một nửa.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *