90% Phụ kiện Apple đang được bán trên Amazon là hàng giả

Theo thông tin từ , nhà cung cấp chính và cũng là kẻ đứng đằng sau hàng loạt những sản phẩm gắn mác “quả táo cắn dở” này là Mobile Star- một công ty sản xuất điện thoại có trụ sở chính ở thành phố Cupertino, bang California.

Mới đây, phát hiện hàng loạt các phụ kiện giả như sạc, cáp kết nối được gắn mác của công ty đang được bày bán tràn lan trên Amazon.

photo-0-1477099470687-crop-1477099489620

Điều đáng chú ý ở đây là có tới 90% phụ kiện đang được bán trên Amazon gắn mác Apple là hàng giả như , cáp kết nối. Trong một văn kiện gửi đến tòa án, Apple cho biết hãng này đã “thử” mua hơn 100 phụ kiện của iPhone từ Amazon và đã phát hiện gần như tất cả trong số phụ kiện đó đều là hàng giả.

Sau khi phát hiện vụ việc, Apple đưa ra lời cảnh báo tới người dùng về nguy cơ cháy nổ, điện giật nếu tiếp tục sử dụng những sản phẩn giả này do các bên trong đều được sản xuất và lắp ráp rất sơ sài, thậm chí còn thiếu nhiều bộ phận so với bản gốc.

Theo thông tin từ Amazon, nhà cung cấp chính và cũng là kẻ đứng đằng sau hàng loạt những sản phẩm gắn mác “quả táo cắn dở” này là Mobile Star- một công ty sản xuất điện thoại có trụ sở chính ở thành phố Cupertino, bang California. Hiện tại, Apple đang hoàn tất một số thủ tục khởi kiện công ty này lên tòa án bang California.

Vụ bê bối này gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín và danh tiếng của “nhà táo”. Hãng này yêu cầu Mobile Star bồi thường 2 triệu USD vì đã hủy hoại thương hiệu của hãng và 150.000 USD tiền vi phạm bản quyền đồng thời thiêu hủy toàn bộ số phụ kiện giả.

Amazon đã liệt kê hàng loạt phụ kiện Apple giả mà Mobile Star đã cung cấp cho hãng bán lẻ này. Tuy nhiên, tại thời điểm này vẫn còn khá khó khăn trong việc lựa chọn đâu là hàng giả, đâu là hàng chính hãng bởi danh sách này là do Amazon thống kê chứ không phải Apple do vậy tính khách quan, chính xác không được đảm bảo.

Cách phân biệt phổ biến mà nhiều người dùng áp dụng đó là dựa vào giá cả. Nếu các sản phẩm phụ kiện Apple được bày bán trên Amazon rẻ hơn nhiều so với giá mà Apple công bố thì khả năng cao đó là hàng giả. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tham khảo đánh giá của người dùng trước trên Amazon. Nếu có bất cứ phàn nàn về sự cố cháy nổ, bốc khói hoặc đánh giá chỉ được “2 sao” thì những sản phẩm đó cũng là hàng giả.

Theo cafebiz

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *