Apple nói gì khi MacBook Pro không được đánh giá cao về thời lượng pin

Cụ thể, của đã có sự không đồng nhất giữa các lần thử nghiệm liên tiếp. Phó chủ tịch cấp cao của , Phil Schiler sau đó cho biết, công ty đang phối hợp với Consumer Report để tìm hiểu kỹ hơn về các này.

Tạp chí tư vấn tiêu dùng Consumer Report mới công bố danh sách các sản phẩm nên mua và MacBook Pro 2016 của Apple đã không lọt vào danh sách do nhận được điểm số đánh giá kém về thời lượng pin.

macbook-pro-1482731707
MacBook Pro 2016.

Cụ thể, thời lượng pin của MacBook Pro 2016 đã có sự không đồng nhất giữa các lần thử nghiệm liên tiếp. Phó chủ tịch cấp cao của Apple, Phil Schiler sau đó cho biết, công ty đang phối hợp với Consumer Report để tìm hiểu kỹ hơn về các bài test thử nghiệm pin này.

“Chúng tôi đang làm việc với Consumer Report để tìm hiểu kỹ hơn về các bài đánh giá này”, Schiller nói. “Các kết quả đánh giá trên không khớp với những thử nghiệm trong phòng thí nghiệm gắt gao hoặc dữ liệu hiện trường của chúng tôi. Theo Apple, bài test nội bộ của họ đã cho kết quả MacBook Pro mới cung cấp thời lượng pin tới 10 giờ khi xem phim trên iTunes hoặc lướt web.

Bài kiểm tra của Consumer Report đã bị xem xét kỹ lưỡng kể từ khi ấn phẩm này đưa ra danh sách sản phẩm nên mua mà không có MacBook Pro mới. Bài kiểm tra đã được thực hiện bằng cách cho MacBook Pro 2016 duyệt web trên trình duyệt Safari. Kết quả giữa các lần thử nghiệm là MacBook Pro 13 inch có dải cảm ứng Touch Bar chạy được trong 16 giờ, 12,75 giờ và 3,75 giờ trong khi MacBook Pro 15 inch có thời lượng pin giữa các lần thử nghiệm là từ 18,5 cho đến 8 giờ.

Khi Consumer Report thực hiện bài test trên trình duyệt Chrome, kết quả giữa các lần thử nghiệm lại có sự đồng nhất. “Với bài tập này, chúng tôi cũng thực hiện các thử nghiệm trên mỗi và kết quả cho ra đồng nhất trên cả 6 lần thử khác nhau”, báo cáo nói. Consumer Report không nghĩ rằng như vậy đã là đủ thông tin để đưa ra kết luận dù rằng kết quả đánh giá của họ chỉ xét đến trình duyệt mặc định.

Nhà phân tích Rene Ritchie của iMore, thì cho rằng kết quả không đồng nhất này đòi hỏi cần phải kiểm tra thêm để biết vấn đề có thể khắc phục được hay không, ví như một lỗi nào đó của trình duyệt Safari. Consumer Reports lưu ý, nếu Apple phát hành một bản cập nhật phần mềm sửa lỗi thời lượng pin không đồng nhất, họ sẵn lòng thực hiện lại bài đánh giá.

Anh Thư theo Macrumors

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *