Những tính năng ‘mới trên iOS 10, lâu đời trên Android’

music có vẻ đã hoạt động, tuy nhiên chất lượng dịch vụ khó mà xứng tầm với mức độ khoa trương mà dành cho nó.

Các tính năng Apple bổ sung trên khiến tín đồ iOS phấn khích nhưng với một số người dùng , nó chỉ là sự sao chép không hơn không kém.

“Có nhiều thứ trên iOS 10 mà chúng ta đã từng thấy trên Android. Không phải mới đây mà là nhiều năm về trước”. Tác giả Phil Nickinson của Android Authority mở đầu bài viết về iOS 10. Zing.vn lược dịch về đánh giá của một người dùng Android đối với bản nâng cấp mới của Apple.

Về iOS 10

Tính năng “Nhấc máy để đánh thức màn hình” từ 2013 đã có trên Moto X của Motorola. Nhấc điện thoại và thấy thông báo đã ảnh hưởng đến cách sử dụng điện thoại của rất nhiều người.

3D Touch được nâng cấp trông có vẻ hay, nhưng tính năng này chưa thực sự hữu ích.

ios-10-1-bb-baaacu7Jwt

Tim Cook đã mang đến một buổi ra mắt tương đối ấn tượng, nhiều tính năng mới. Ảnh: iMore.

Trượt để mở camera không thể gọi là tính năng mới được, dù trượt từ phải sang đúng là khá hiếm.

Widget trên màn hình khóa đã được Google đã sử dụng từ năm 2012, dù phải thừa nhận họ không làm tốt.

APIs cho Siri sẽ làm phấn khích các nhà phát triển. Còn Apple Photo giờ giống như Google Photo phiên bản quả táo vậy. Khó nói được Apple đã tự nảy ra ý tưởng hay bị ảnh hưởng từ Google Photo nữa.

Apple music có vẻ đã hoạt động, tuy nhiên chất lượng dịch vụ khó mà xứng tầm với mức độ khoa trương mà Apple dành cho nó.

Ứng dụng nhắn tin nhìn thật lố bịch. Emoji, sticker và hình ảnh động không thực sự hữu ích nếu người dùng bên kia không có iOS 10. Nghĩa là bạn cần ít nhất iPhone 5 để nhận lợi ích từ nâng cấp này.

Về

Chuyển từ “OSX” thành “macOS”, nghe cũng hợp lý, nhưng cách gọi không thực sự là thứ người dùng quan tâm.

“Tự động mở khóa” sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn có . Tuy vậy thì trong bảo mật, việc dễ sử dụng luôn phải chịu nhiều đánh đổi nguy hiểm.

Universal Clipboard là tính năng hay, nhưng thao tác copy một thứ gì đó từ điện thoại rồi dán ngay trên máy tính chắc chỉ chiếm khoảng 1% thời gian sử dụng.

“Tabs ở khắp mọi nơi” nghe như một cơn ác mộng với những người sắp xếp kém. Còn Picture-in-picture là tính năng đã có mặt trên Windows từ khá lâu.

ios-10-2-bb-baaaciq4dW

Apple đã có nhiều cố gắng, nhưng nhiều tính năng bị cho là bắt chước Android. Ảnh: iMore.

Chúng tôi nghe rất nhiều về API (giao diện lập trình ứng dụng) tại một hội nghị phát triển. Chúng ta sẽ nghe thêm hàng trăm hoặc hàng ngàn các API khác nữa.

Ngày hôm nay, Apple đã công bố các API cho phần mềm cốt lõi của các ứng dụng: Siri, tin nhắn, Maps. Điều này tạo cơ hội cho các nhà phát triển có thể làm được nhiều điều.

Apple vẫ luôn làm cho sản phẩm của mình được tốt lên. Tuy vậy, gót chân Achilles vẫn còn. Để tận dụng tất cả những tính năng của Apple, bạn phải nằm trong hệ sinh thái của họ. Nếu bạn mua phần cứng từ Apple nhưng lại sử dụng dịch vụ của các công ty khác, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều thứ. Điều này sẽ gây khó khăn cho những quốc gia đang phát triển.

Apple vẫn luôn bán rất nhiều thứ, quan trọng là bạn có khả năng mua nó hay không.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *