LG nên học Motorola cách tạo ra một chiếc smartphone module thực sự

Sự khác biệt lớn nhất và cũng là điều LG cần học tập ở chiếc , đó chính là bạn không cần các thao tác tháo lắp phức tạp để có thể sử dụng được các module. Để kết nối Moto Mod với chiếc Moto Z, bạn chỉ cần một thao tác đơn giản giống như việc lắp vỏ ốp lưng cho máy.

không còn là chiếc duy nhất. Thậm chí LG còn phải học tập kẻ đi sau mình cách để tạo ra một chiếc thực sự.

LG ra mắt chiếc smartphone flagship G5 của mình với một tính năng đặc biệt, đó là hỗ trợ rất nhiều module khác nhau để nâng cao trải nghiệm. Người dùng có thể lắp thêm các module chuyên chụp ảnh hoặc lắp thêm module để nâng cao chất lượng âm thanh khi nghe nhạc. LG G5 được đánh giá là chiếc smartphone độc đáo nhất từ trước đến nay.

motorola-1-bb-baaadyKHvi

Tuy nhiên LG G5 không phải là duy nhất, vì mới đây Motorola cũng ra mắt chiếc smartphone Moto Z với một cổng kết nối 12 pin ở mặt lưng để có thể lắp thêm nhiều module khác. Các module lắp thêm này được gọi là Moto Mods, bao gồm một bộ loa, một pin ngoài và một máy chiếu.

Sự khác biệt lớn nhất và cũng là điều LG cần học tập ở chiếc smartphone Moto Z, đó chính là bạn không cần các thao tác tháo lắp phức tạp để có thể sử dụng được các module. Để kết nối Moto Mod với chiếc smartphone Moto Z, bạn chỉ cần một thao tác đơn giản giống như việc lắp vỏ ốp lưng cho máy.

motorola-2-bb-baaacEt4ta

Với cổng kết nối 16 pin có nam châm, các Moto Mod có thể dễ dàng chụp lên mặt sau của chiếc điện thoại mà vẫn đảm bảo sự chắc chắn.

Trong khi đó, thiết kế của LG G5 bắt buộc chúng ta phải tháo phần đáy của chiếc điện thoại, tháo cả pin để có thể lắp những module khác vào. Chính vì thế mà mặc dù các module của G5 rất thú vị, nhưng nó sẽ khiến người dùng ngại thay đổi bởi những thao tác quá phức tạp.

motorola-3-bb-baaad8svGJ

Đó là chưa kể tới việc bạn phải tắt đi bật lại chiếc G5 sau khi gắn vào một module mới. Trong khi đó đối với Moto Z, tất cả Moto Mod đều có thể thay đổi dễ dàng, nhanh chóng và không cần khởi động lại máy.

Tuy nhiên smartphone module mới chỉ bước những bước đi đầu tiên của mình. Ngay cả khi Motorola đã có ý tưởng độc đáo và thực sự làm được nhiều hơn cả LG, nhưng họ sẽ vẫn phải tiếp tục thay đổi.

motorola-4-bb-baaacobYoj

Bởi trên thực tế thì các module mở rộng cho smartphone vẫn chỉ là một tính năng quảng cáo mà người dùng không thực sự cảm thấy cần thiết. Việc tăng thêm dung lượng pin hay cải thiện chất lượng âm thanh có thể là tốt, nhưng đổi lại người dùng sẽ phải gắn thêm một cục module không hề nhỏ đằng sau chiếc smartphone của mình.

Nó thực sự gây bất tiện và mất thẩm mĩ, ít nhất là đối với những thiết kế module hiện nay. Chính vì vậy mà hướng đi mới này sẽ cần phải được đầu tư nhiều hơn nữa trong tương lai. Công nghệ smartphone vẫn rất cần những sự đổi mới, nhưng nó phải đem lại sự thoải mái cho người sử dụng.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *