Ngày trở lại của Nokia đang đến rất gần

Những chiếc điện thoại chạy đang dần trở thành hiện thực, theo Business Insider.

Sau thời gian gần như biến mất khỏi thị trường di động, Nokia đang rục rịch cho ngày trở lại bằng điện thoại Android.

Những chiếc điện thoại đang dần trở thành hiện thực, theo Business Insider.

Công ty Phần Lan HMD Global ký thỏa thuận cấp phép độc quyền thương hiệu Nokia vào tháng 5, giờ đã chính thức thông báo bổ nhiệm ông Pekka Rantala vào vị trí giám đốc Marketing hôm thứ 2 (15/8) vừa rồi.

Trước đây, với cương vị là CEO của công ty Rovio, Rantala đồng thời cũng là cha đẻ của trò chơi “Angry Bird” nổi tiếng. Tại vị trí mới ở HMD Global, Rantala sẽ chịu trách nhiệm doanh số mảng điện thoại và máy tính bảng thương hiệu Nokia, cái tên đã gần như biến mất khỏi giới di động vài năm vừa qua.

nokiaphone

Chiếc Nokia 902. Ảnh: Business Insider.

Đối với một số người, Nokia chính là nạn nhân nổi tiếng nhất trong thời kỳ diễn ra cuộc cạnh tranh mạnh mẽ giữa 2 ông lớn Apple và Google. Từ những năm 1990 đến đầu 2000, công ty Phần Lan đã đạt được vô số thành công bằng những chiếc điện thoại phổ thông, nhưng dần trở nên lỗi thời, cuối cùng đứng ngoài cuộc chơi của iOS và Android.

Năm 2014, nhằm vực dậy hệ điều hành Window Phone cũng như thu hút thêm người dùng, Microsoft đã mua lại mảng di động và thiết bị của Nokia. Tuy nhiên, tình hình lại ngày càng tồi tệ hơn với cả Microsoft lẫn Nokia, khi doanh số các sản phẩm bán ra liên tục giảm sút.

Nokia sau đó vẫn còn tồn tại trong thị trường di động, nhưng chủ yếu được biết đến thông qua kinh doanh các thiết bị mạng lưới viễn thông.

nokiaa1specificationsleaked_1

Nokia đang trở lại. Ảnh: Smartphoneandprice.

Thương hiệu Nokia sẽ được sở hữu trong 10 năm tới bởi HDM, đứng đầu bởi những người cũ của Nokia và giám đốc cấp cao Microsoft Arto Nummela. HDM sẽ hợp tác với công ty con của Foxconn là FIH Mobile để sản xuất lượng lớn các thiết bị điện thoại cũng như máy tính bảng Android dưới cái tên Nokia. Bên cạnh đó, HMD còn chi ra 500 triệu USD để quảng cáo sản phẩm.

Mặc dù không có thông tin chính thức về ngày ra mắt các sản phẩm này, nhưng sau nhiều năm gần như vắng bóng khỏi thị trường di động, Nokia chắc chắn sẽ trở lại. Không những vậy, giấc mơ những chiếc điện thoại Nokia chạy Android của nhiều người cũng không còn xa xăm.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *