Nếu mạng toàn cầu sụp trong 24 giờ, liệu thị trường tài chính có đi xuống ?

Hồi tháng 10.2016, vụ tấn công mạng hàng loạt từng làm tê liệt một số trang web lớn nhất thế giới. Người dùng từng không thể truy cập Twitter, SoundCloud, Spotify và nhiều trang khác trong hơn hai giờ. Người đứng đầu hãng LogRhythm cũng nói rằng chuyện “tin tức giả mạo” sẽ chỉ tồi tệ hơn trong năm nay khi nhắm mục tiêu vào các trang web truyền thông lớn.

Hàng triệu người dùng máy tính có thể bị chặn khỏi internet trong năm nay khi đóng cửa trong 24 giờ. Đây là tình huống được hãng an ninh công nghệ LogRhythm dự báo.

585a8f0ec361880d778b45ad_bssb

Theo Business Insider, giám đốc an ninh thông tin và phó chủ tịch hãng LogRhythm James Carder cho hay trục trặc mà internet gặp phải trong năm nay không phải chỉ là vấn đề kỹ thuật ngăn cản mọi người đăng tải ảnh lên Instagram. Ông Carder nói: “Năm 2017, chúng ta sẽ chứng kiến nó tác động lớn ở đâu đó, vào lúc nào đó. Nếu internet sụp đổ, các sẽ đi xuống”.

Theo ông Carder, có nhiều dấu hiệu đã xuất hiện trong năm ngoái khi những tên tội phạm “thử nghiệm tên lửa bằng cách bắn chúng vào đại dương”: “Chúng tôi thấy vụ tấn công DDoS lớn chống lại DynDNS chỉ vài tháng trước. Vụ tấn công DDoS làm các trang như Twitter và Spotify sập trong vài giờ. Chúng tôi nhìn thấy vụ DDoS tương tự tấn công Brian Krebs trước vụ tấn công vào Dyn. Đó thực sự chỉ là những vụ thử nghiệm”.

Hồi tháng 10.2016, vụ tấn công mạng hàng loạt từng làm tê liệt một số trang web lớn nhất thế giới. Người dùng từng không thể truy cập Twitter, SoundCloud, Spotify và nhiều trang khác trong hơn hai giờ. Người đứng đầu hãng LogRhythm cũng nói rằng chuyện “tin tức giả mạo” sẽ chỉ tồi tệ hơn trong năm nay khi tin tặc nhắm mục tiêu vào các trang web truyền thông lớn.

“Sức đang dần chuyển ra khỏi các hãng tin chính thống, và tôi không nghĩ rằng đây là chuyện mà các hãng tin chính thống chấp nhận xảy ra. Họ sẽ phản ứng với mối đe dọa tin tức giả mạo bằng cách thực hiện kiểm soát phương tiện truyền thông khi nó đi quá xa. Tôi nghĩ rằng các hacker, với danh nghĩa bảo vệ tự do ngôn luận, sẽ trả đũa bằng cách hạ một hoặc hai hãng truyền thông lớn”, ông Carder cho hay.

Giám đốc bán hàng ở Úc và New Zealand của LogRhythm Simon Howe dự báo rằng phần mềm độc hại trên các thiết bị di động sẽ trở nên phổ biến hơn nhiều trong năm 2017. Những kẻ tấn công sẽ nhắm mục tiêu là người dùng smartphone, nắm dữ liệu cá nhân của họ để tống tiền.

Thu Thảo

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *