Năm 2017, sẽ có lúc mất mạng internet hoàn toàn trong vòng 24h

Sẽ có một lúc nào đó bị đánh “sập” hoàn toàn trong 24 giờ trong năm 2017.

Đó là tiêu đề bài viết trên Business Insider, theo cảnh báo của một chuyên gia người Úc đang làm việc tại một công ty bảo mật của Mỹ.

Theo dự báo của ông James Carder – Giám đốc An toàn thông tin, Phó Chủ tịch công ty bảo mật LogRhythm (Mỹ), mạng internet có thể sẽ bị “sập” 24 giờ trong năm 2017. Việc này không liên quan tới các vấn đề kỹ thuật mà là do sự phá hoại của .

1482387707-148238728353356-a
Sẽ có một lúc nào đó mạng internet bị đánh “sập” hoàn toàn trong 24 giờ trong năm 2017.

“Trong năm 2017, chúng ta sẽ thấy mạng Internet bị “đánh” mạnh vào một lúc nào đó, ở đâu đó trên thế giới. Nếu Internet “sập”, các thị trường tài chính sẽ chịu hậu quả lớn”, ông Carder nói trên Business Insider.

Chuyên gia bảo mật này cho rằng, tất cả các dấu hiệu cho thảm họa mà ông nhắc tới đã thể hiện rõ trong năm 2016. Minh chứng là bọn tội phạm mạng “đang thử nghiệm tên lửa bằng cách bắn chúng vào đại dương”.

“Chúng ta đã chứng kiến vụ tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) trên diện rộng vào DynDNS cách đây chỉ khoảng 2 tháng. Vụ tấn công DDoS đó đã khiến Twitter và Spotify “sập” trong vài giờ. Chúng ta cũng đã thấy vụ tấn công DDoS nhắm vào Brian Krebs (tức blog KrebsonSecurity.com của nhà báo công nghệ Brian Krebs – PV) trước khi đánh vào Dyn. Thực chất, đây mới chỉ là những thử nghiệm của hacker”, ông Carder nhắc lại.

Từ đó, ông James Carder nói: “Nếu bọn tội phạm mạng đã chứng minh được chúng có thể đánh “sập” nhiều website lớn như thế, khiến một nửa nước Mỹ không thể truy cập Internet trong vài giờ, thì thảm họa mạng Internet bị ngắt hoàn toàn trong 24 giờ dường như rất dễ xảy ra, phải không?”.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *