Lượng người dùng Galaxy Note7 tăng vọt sau sự cố cháy nổ

So với hôm thứ 2 – tức ngày Samsung ban hành quyết định ngừng sản xuất và thu hồi sản phẩm, số người sử dụng Note7 đã cao hơn 23%.

Báo cáo mới đây từ Apteligent cho thấy lượng người dùng trên thế giới vẫn cao một cách đầy bất ngờ. Có vẻ như còn nhiều người dùng vẫn chưa sẵn sàng để từ bỏ chiếc điện thoại flag-ship của mình, ngay cả khi biết rằng nó có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

14765855701587-not1

Theo một báo cáo từ trang Apteligent, lượng đã ghi nhận không có nhiều thay đổi vào ngày Samsung chính thức khai tử dòng sản phẩm và ngừng mọi hoạt động kinh doanh trên toàn cầu.

Sau đó vài ngày, lượng người dùng có sụt giảm đôi chút, tuy nhiên vào cuối tuần, điều bất ngờ đã xảy ra khi lượng người dùng Note7 tiếp tục tăng vọt, và thậm chí vượt qua mức cao nhất kể từ khi chiếc điện thoại được ra mắt vào cuối tháng 8. So với hôm thứ 2 – tức ngày Samsung ban hành quyết định ngừng sản xuất và thu hồi sản phẩm, số người sử dụng Note7 đã cao hơn 23%.

Đây không phải là một tín hiệu tích cực, vì Note7 là một dòng sản phẩm lỗi, và ngay cả Samsung cũng yêu cầu người dùng tắt thiết bị và mang tới các địa điểm bảo hành để được hoàn trả lại tiền. Hầu hết những chiếc Note7 trên thị trường đều có nguy cơ cao dẫn tới cháy nổ, gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh trong quá trình sử dụng.

147658557050494-not2

Biểu đồ cho thấy lượng người dùng tiếp tục tăng một cách bất ngờ sau khi Samsung ban hành tuyên bố ngừng kinh doanh và khai tử dòng sản phẩm này

Galaxy Note 7 là dòng sản phẩm bắt đầu được Samsung tung ra thị trường ngày 19.8 với kỳ vọng sẽ giúp tập đoàn điện tử khổng lồ của Hàn Quốc này duy trì tăng trưởng trong năm nay cũng như khẳng định vị thế nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, chỉ sau vài tuần, Samsung đã phải thông báo thu hồi 2,5 triệu máy trên toàn cầu do xảy ra những sự cố cháy nổ pin trong quá trình sử dụng, khiến cố phiếu của công ty giảm mạnh, đồng thời đánh mất thị phần vào tay các đối thủ cạnh tranh. Giới phân tích nhận định việc thu hồi và ngừng sản xuất Galaxy Note 7 có thể khiến Samsung thiệt hại lên đến 17 tỷ USD.

Theo dân trí

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *