Trò chơi rắn – Snake trên Nokia không phải là trò chơi đầu tiên xuất hiện trên điện thoại di động

Vào năm 1997, trò chơi rắn – Snake trên mẫu điện thoại của được xem là game làm “khuynh đảo” thế giới.

Nghiên cứu mới đây cho thấy, trước khi trò chơi rắn trên Nokia xuất hiện đã có một số game cài đặt sẵn trên điện thoại.

Nhờ sự phát triển của các công ty như EA (Eletronic Arts) hay Gameloft, từ 5 – 6 năm gần đây, game trên di động đã có một “bước tiến lớn” và trở thành một ngành công nghiệp cực “béo bở”. Trước đó, lĩnh vực này còn khá sơ khai và nghèo nàn.

Vào năm 1997, trò chơi rắn – Snake trên mẫu điện thoại của Nokia được xem là game làm “khuynh đảo” thế giới. Các dòng sản phẩm của hãng sau đó đều được tích hợp game này và được người dùng rất ưa chuộng. Vì vậy, nhiều người đã lầm tưởng Snake là game trên di động đầu tiên trên thế giới.

14750191905056-snake

Trò chơi rắn “huyền thoại” trên điện thoại Nokia

Trên thực tế, trước đó 3 năm, một phiên bản tùy biến của game xếp hình – Tetris đã được cài đặt sẵn trên điện thoại mang tên HAGENUK MT – 2000. Chiếc điện thoại này được ra mắt vào năm 1994, được sản xuất bởi một công ty Đan Mạch và là mẫu điện thoại di động đầu tiên sở hữu các phím mềm – “soft keys”, thích hợp cho việc chơi game. Thêm vào đó, HAGENUK MT – 2000 cũng là mẫu điện thoại đầu tiên trên thế giới được tích hợp hệ thống ăng – ten.

147501919073243-800px-hagenuk-mt-2000-1

Chân dung điện thoại HAGENUK MT – 2000

Tuy nhiên, chiếc điện thoại trang bị đầu tiên lại là điện thoại thông minh Simon Personal Communicator, là thành quả của sự hợp tác giữa tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia và công ty viễn thông BellSouth (hiện đã được nhà mạng AT & T mua lại). Sự xuất hiện của Simon Personal Communicator đánh dấu một kỷ nguyên mới của ngành công nghiệp truyền thông thế giới.

147501919061718-simon

Điện thoại Simon của IBM

Sản phẩm được chính thức “trình làng” vào cuối năm 1993 và tới tận tháng 8/1994 mới xuất hiện trên thị trường. Các tính năng khác của máy bao gồm: fax, game Scramble (giải câu đố để xếp hình, tạo thành bức tranh hoàn chỉnh). Do đó, trò chơi rắn trên điện thoại Nokia chỉ là game mobile thứ ba của thế giới, sau Scramble và Tetris.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *