Android N đã chính thức có tên

Cập nhật đầu tiên phải kể đến trên là sự bổ sung 70 biểu tượng cảm xúc mới nhờ hỗ trợ bộ mã Unicode 9, “trợ lý ảo” Google Assistant mới mẻ thông minh hơn,… Trong đó, có một số tính năng đáng chú ý sau:

Google vừa giải thích tên gọi của ký tự “N” trong “Android N”, và tuyên bố đó là của .

Sau 6 tháng phát hành hệ điều hành Android cho các nhà phát triển dùng thử, giờ đây Google mới chính thức đặt tên và giải thích cho người dùng hiểu ký tự “N” đó có nghĩa là gì. Theo Google, ký tự N là viết tắt của từ “Nougat” (kẹo hạnh phúc) – tên gọi của một loại kẹo được làm từ đường hoặc mật ong và các loại quả.

Trước đó, nhiều từ tiếng Anh bắt đầu bằng ký tự “N” đã được người dùng đưa ra dự đoán cho tên gọi chính thức của Android N. Tuy nhiên, ít ai ngờ “Nougat” chính là ý nghĩa của ký tự “N” trong tên gọi đó. Mặc dù vậy, cách đặt tên của Google không gây nhiều ngạc nhiên, bởi một lần nữa lại liên quan tới một loại bánh hay kẹo, tương tự cách hãng đặt tên cho các phiên bản Android trước.

146730948865743-screen-shot

Google thông báo tên gọi chính thức cho Android N trên Twitter.

Cập nhật đầu tiên phải kể đến trên Android N là sự bổ sung 70 biểu tượng cảm xúc mới nhờ hỗ trợ bộ mã Unicode 9, “trợ lý ảo” Google Assistant mới mẻ thông minh hơn,… Trong đó, có một số tính năng đáng chú ý sau:

Chia đôi màn hình: Đây là tính năng chia đôi màn hình (theo chiều ngang hoặc dọc) để chạy song song hai ứng dụng cùng lúc. Để thích ứng với tính năng mới, tất cả các ứng dụng được lập trình Android cần phải mang thiết kế dạng “responsive design” – tức có thể tự co giãn, phù hợp với nhiều kích thước màn hình khác nhau.

Trả lời tin nhắn từ màn hình khóa: Người dùng Android N có thể trả lời trực tiếp tin nhắn, bình luận,… ngay tại trung tâm thông báo. Các thông báo được gom nhóm, phân loại theo từng ứng dụng. Tính năng này tương tự một tính năng đã có trên iOS từ rất lâu.

146730952551201-1463667373-1463667020-1457601893-1457598128-nexus2cee_noti_closeup_thumb

Trả lời tin nhắn từ màn hình khóa.

Tiết kiệm pin: Android N cũng giúp tiết kiệm pin và RAM. Tuy nhiên, theo đánh giá nhanh của các nhà phát triển đã dùng thử Android N, phiên bản này đòi hỏi thiết bị phải có dung lượng RAM cao để hoạt động ổn định – ít nhất 2GB RAM.

Tiết kiệm 3G: Android N được Google tích hợp tính năng tiết kiệm lưu lượng dữ liệu gói (3G, 4G,…). Khi được kích hoạt, chế độ này sẽ hạn chế các kết nối chạy nền và chỉ duy trì những kết nối quan trọng như Mail, Facebook, Messenger,…

Chế độ sử dụng ban đêm: Khi sử dụng thiết bị vào ban đêm, Android N sẽ tự động điều chỉnh màu và độ sáng màn hình để bảo vệ mắt người dùng.

Chuyển đổi nhanh giữa 2 ứng dụng: Trên phiên bản Android N, người dùng có thể chuyển đổi giữa các ứng dụng đang hoạt động mà không cần chạm vào màn hình. Chỉ cần nhấn hai lần vào nút Overview, thiết bị sẽ tự động chuyển đổi giữa hai ứng dụng hoạt động gần nhất.

Cài đặt nhanh: Giờ đây, khi kéo thanh trạng thái xuống, người dùng có thể tùy chọn thiết lập một số thao tác nhanh thường dùng hoặc mở toàn bộ danh sách các thao tác. Trên Android N, Google đã bổ sung một số tùy chọn thao tác nhanh như tự động xoay màn hình, đồng hồ, pin kèm theo nút tùy chỉnh và sắp xếp lại danh sách.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *