Người dùng vẫn còn thờ ơ với phiên bản Android mới nhất

Mới đây, đã cho ra mắt 7.0 Nougat. Phiên bản Nougat mang nhiều thay đổi lớn so với người đàn anh tiền nhiệm Android 6.0 Marshmallow. Tuy nhiên, phiên bản này không thực sự thu hút mối quan tâm đặc biệt của người dùng.

photo-0-1472006442374-crop-1472006456664

Cụ thể đối với phiên bản 7.0 mới này, người dùng có thể trải nghiệm chức năng chạy đa nhiệm 2 ứng dụng cùng một lúc trên màn hình của smartphone hay . Tính năng này trước đây chỉ có trên một số dòng máy cao cấp nhưng giờ đây các fan ruột của Android có thể sử dụng tính năng này ngay trên nên tảng Nougat mà không cần phải dùng đến các dòng máy cao cấp.

Tính năng nổi bật thứ 2 cần phải kể đến đó chính là tính năng trả lời thông báo như tin nhắn, mail ngay trên thanh thông báo thay vì phải truy cập vào ứng dụng giống như các phiên bản Android trước. Ngoài ra, các ứng dụng không được truy cập sẽ tự động đóng nhằm tăng cường hiệu năng sử dụng cũng như tốc độ của máy.

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên ở đây là không giống như những lần ra phiên bản Android mới khác, người dùng có vẻ như không mấy mặn mà và hào hứng cho máy điện của mình ít nhất là tại thời điểm phiên bản này “mới ra lò”.

Theo số lượng thống kê của nhà phát triển Android của Google Android Developers Dashboard, tính đến ngày 1/8, số người dùng phiên bản Android 6.0 vẫn còn dừng ở mức 15.2%, gấp đôi so với tháng năm vừa qua. Trong khi đó, lượng người dùng Android 5.0 Lollipop chiếm 35.5% và Android 4.4 KitKat là 29.2%.

Điều này trái ngược hoàn toàn với hệ điều hiều iOS khi người dùng có xu hướng tích cực cập nhật hệ điều hành mới hơn rất nhiều lần so với người dùng hệ điều hành Android. Theo số liệu mới đây của Apple, có tới 87% người dùng đang sử dụng hệ điều hành iOS 9 khi mới được nâng cấp vào ngày 15/8. 10% sử dụng hệ điều hành iOS 8 và chỉ có 3% người dùng vẫn còn sử dụng hệ điều hành đời thấp hơn,

Tuy nhiên điều này không có nghĩa hệ điều hành iOS vượt trội hơn Android. Từ trước đến nay, cuộc chiến của các nền tảng điện thoại di động dường như chỉ dành cho Android và iOS khi hai hai ông lớn này chiếm tới 99.1% thị phần.

Nguyên nhân điều này có thể do người dùng vẫn chưa kịp cập nhật hệ điều hành Android Nougat. Kể từ lúc ra mắt, Google mới chỉ thông báo các mẫu điện thoại Nexus do hãng sản xuất có thể nâng cấp lên hệ điều hành Android 7.0 đặc biệt là the Nexus 6, Nexus 5X, Nexus 6P, máy tính bảng Nexus 9.

Bởi lẽ đó điều cần thiết mà Google cần phải thực hiện lúc này đó là cải thiện hệ điều hành hơn nữa giúp thiết bị di động chạy trên nền tàng Android có thể tự cập nhật khi có phiên bản mới. Bên cạnh đó, Google cũng cần có những biện pháp cứng rắn hơn nhằm thúc đẩy các hãng sản xuất điện thoại di động nhanh chóng cập nhật phiên bản Android 7.0 Nougat.

Theo Cafebiz

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *