Jack Ma : Hàng nhái Trung Quốc ngày càng tốt hơn hàng thật

Theo hãng tin Bloomberg, các thương hiệu toàn cầu từ lâu đã dựa vào và các cơ sở sản xuất chi phí thấp để tăng cường lợi nhuận.

Nhà sáng lập hãng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc nói / giả (fake) của Trung Quốc ngày nay đã càng trở nên tốt hơn .

jack-ma-1-bb-baaacIFmX7

Ông Jack Ma vừa có phát biểu gây tranh cãi: nay tốt hơn

Theo hãng tin Bloomberg, các thương hiệu toàn cầu từ lâu đã dựa vào Trung Quốc và các cơ sở sản xuất chi phí thấp để tăng cường lợi nhuận. Nhưng những nhà máy tương tự như thế này ở Trung Quốc đã trở nên khôn ngoan hơn và sử dụng Internet – như nền tảng của Alibaba – để bán thẳng hàng của mình cho khách hàng. Ông Jack Ma, nhà sáng lập kiêm CEO Alibaba đã nhận xét tình hình như vậy tại hội nghị các nhà đầu tư của hãng tổ chức hôm qua (14/6). Mặc dù vậy, ông nói Alibaba vẫn là hãng đang đấu tranh chống bán hàng giả mạnh mẽ nhất thế giới.

“Vấn đề là ngày nay hàng giả được làm tốt hơn, giá bán tốt hơn hàng thật, hàng thương hiệu”,ông Ma nói. “Hàng thật bị huỷ diệt không phải do hàng giả, mà là những mô hình kinh doanh mới”.

“Các nhà máy chính xác, các nguyên vật liệu chính xác, nhưng họ không sử dụng tên của họ”.

Alibaba đã thất bại trong việc gột sạch hình ảnh của mình để người bán hàng và thương nhân nước ngoài tin tưởng người khổng lồ công nghệ Trung Quốc này. Ông Ma muốn có hơn một nửa doanh thu của hãng từ bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc trong vòng một thập kỷ và nền kinh tế trong nước hạ nhiệt làm cho nỗ lực đó càng thêm thách thức.

Tư cách thành viên trong Liên minh chống hàng giả quốc tế (ICCA), một tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu chiến đấu chống hàng giả và vi phạm sở hữu trí tuệ, đã bị dừng trong tháng Năm vừa qua sau khi các nghi vấn về xung đột lợi ích liên quan đến chủ tịch liên minh này.

“Chúng tôi rất muốn làm việc với các hãng thương hiệu nổi tiếng”, ông Ma nói, bổ sung rằng hãng có khoảng 2 nghìn nhân viên làm việc về vấn đề chống hàng giả. “Chúng tôi không thể giải quyết vấn đề 100% bởi vì đó là cuộc chiến chống lại bản năng của con người. Nhưng chúng tôi có thể giải quyết vấn đề này tốt hơn bất kỳ chính phủ nào, bất kỳ tổ chức nào và bất kỳ ai trên thế giới này”.

Alibaba đã biện hộ trường hợp của mình trước hàng trăm thành viên ICCA rằng họ có dữ liệu, có công nghệ và khát khao loại bỏ hàng giả khỏi chợ online của mình. Hồi tháng Năm, chủ tịch Alibaba là Michael Evans (một cựu giám đốc ngân hàng Goldman Sachs) nói với ICCA rằng sự hợp tác của Alibaba với các lực lượng thực thi pháp luật Trung Quốc hồi năm ngoái đã dẫn đến kết quả 300 người bị bắt, triệt phá 46 cơ sở làm hàng giả và tịch thu hàng giả trị giá 125 triệu USD.

Alibaba kỳ vọng sẽ dạt 423 triệu người mua sắm online trên toàn thế giới vào năm nay, chủ yếu thông qua Tmail.com và Taobao Marketplace. Hãng nhắm mục tiêu có 2 tỷ người tiêu dùng vào năm 2036, trị giá hàng hoá giao dịch lên đến 6 nghìn tỷ nhân dân tệ (1,23 tỷ USD) vào năm 2020.

Ông Ma nói đạt được 2 tỷ người dùng đòi hỏi hãng phải thành công hơn nữa ở khu vực nông thôn Trung quốc, nơi ông ước tính có 700 triệu người. Trong khi đang mở rộng ở Malaysia, Indonesia và Ấn Độ, ông Ma vẫn tin tưởng tiếp cận nội địa sẽ thành công hơn bởi hãng hiểu rõ thị trường nội địa hơn.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *