iOS 10 có đủ sức lôi kéo người dùng quay trở lại với iPhone ?

Ẩn sâu trong là HomeKit, biến ngôi nhà của người dùng trở nên thông minh và thân thiện với các thiết bị iOS hơn.

Kể từ iOS 7 với sự thay đổi hoàn toàn về ngôn ngữ thiết kế, thì iOS 10 là phiên bản mang đến nhiều tươi mới nhất cho nền tảng di động của hãng.

Khó có thể kể hết những thay đổi, bổ sung mà Apple mang đến phiên bản iOS 10 beta vừa được giới thiệu hôm thứ hai vừa qua. Từ việc tương tác chặt chẽ với máy Mac, thay đổi trong Tin nhắn, mở hàm API…, phải chăng Apple đang hy vọng mình có thể làm iOS hấp dẫn hơn đối với người dùng?

“Đây là bản iOS có nhiều thay đổi nhất của chúng tôi”, Craig Federighi – Trưởng bộ phận công nghệ phần mềm của Apple – cho biết. Theo truyền thống, phiên bản chính thức của hệ điều hành di động này sẽ phát hành cùng với màn ra mắt vào tháng 9 tới đây.

ios-10-1-bb-baaadR0mfQ

Thay vì giới thiệu các tính năng mới, iOS 10 tập trung cải thiện những gì đã có sẵn. Ảnh:Cnet.

Thay vì tạo ra những tính năng mới hoàn toàn, Apple chọn cách nâng cấp toàn diện cho các ứng dụng và dịch vụ hiện có. Dù được cho là chậm chân hơn so với một số nhà sản xuất thiết bị Android, nhưng những gì Táo khuyết đang làm là điều đáng hoan nghênh. Máy ảnh có thể nhận diện bất cứ ai trong ảnh hay việc sắp xếp những bức ảnh trở thành video. Apple Maps có nhiều tính năng tìm kiếm địa điểm trực quan hơn.

Hãng cũng thiết kế lại ứng dụng , giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn, bắt kịp đối thủ cạnh tranh Spotify với danh sách gợi ý phù hợp với sở thích của từng người. Tin nhắn được làm mới với khả năng gửi tin nhắn kèm hiệu ứng động, khả năng vẽ tay hay thêm liên kết với iMessage, gợi ý emoji phù hợp với nội dung text…

ios-10-2-bb-baaabT5l4s

Nhiều ý kiến cho rằng Apple đã “vay mượn” những gì có sẵn trên Android. Ảnh: Lê Phát.

Apple đã chứng tỏ họ không còn là hãng sản xuất phần cứng. Người dùng của Táo khuyết sẽ cảm thấy sự đồng bộ và nhất quán trong cả thiết bị lẫn phần mềm. iOS 10 chỉ là phát súng đầu tiên mở màn cho hàng loạt sản phẩm sẽ ra mắt trong dịp cuối năm như iPhone, iPad và iPod.

Trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội, người dùng tỏ ra khá hào hứng với iOS 10. Tuy nhiên, những người đã trải nghiệm cho rằng bản cập nhật này vẫn có những độ trễ nhất định, ứng dụng thỉnh thoảng bị thoát ra màn hình chính, hay thiết bị tự khởi động lại,…

Ẩn sâu trong iOS 10 là HomeKit, biến ngôi nhà của người dùng trở nên thông minh và thân thiện với các thiết bị iOS hơn. Federighi miêu tả: “Chỉ cần một cú chạm, mọi thứ trong ngôi nhà sẽ thay đổi theo ý muốn của bạn”.

84% người dùng đã cập nhật lên iOS 9, theo số liệu các thiết bị truy cập vào kho ứng dụng App Store. Con số này vượt xa đối thủ , khi phiên bản Android Marshallow chỉ có 10% số lượng máy được nâng cấp.

Có thể thấy, iOS 10 không thật sự là cuộc cách tân về ngôn ngữ thiết kế như iOS 7, nhưng phiên bản mới sẽ đưa trải nghiệm của người dùng tiệm cận với sự hài lòng. Còn với các lập trình viên, đây cũng sẽ là tin vui với họ khi Táo khuyết đã mở hàm API cho Siri chứ không còn gói gọn trong hệ sinh thái đóng của mình.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *