Giá cổ phiếu của Apple sụt giảm sau màn ra mắt đơn điệu của iPhone SE

Trái ngược sự quy mô, hoành tráng của những sự kiện ra mắt vào tháng 9 hằng năm thì sự kiện ngày hôm qua được tổ chức trong một không gian khá nhỏ hẹp.

Sự xuất hiện không “hoành tráng” của iPhone SE là một phần nguyên nhân khiến của giảm mạnh.

Đêm qua, Apple đã tổ chức một sự kiện có quy mô nhỏ ngay tại trụ sở của hãng ở Cupertino để giới thiệu mẫu điện thoại thông minh màn hình 4 inch là iPhone SE.

Trái ngược sự quy mô, hoành tráng của những sự kiện ra mắt vào tháng 9 hằng năm thì sự kiện ngày hôm qua được tổ chức trong một không gian khá nhỏ hẹp. Thành phần khách mời được hạn chế, thay vì chú trọng đến các sản phẩm sẽ được giới thiệu thì Apple lại dành một quãng thời gian khá dài để nói về bảo mật, sức khỏe và môi trường. Chính những điều này đã không đáp ứng được sự kỳ vọng từ người dùng, ngay sau đó sau cổ phiếu của Apple đã có dấu hiệu sụt giảm.

1458643834-79

Chưa hết, sau khi chiếc iPhone SE chính thức được giới thiệu với thiết kế y hệt iPhone 5s, trong khi cấu hình lại bê nguyên xi từ chiếc iPhone 6s, riêng phần vỏ của iPhone 5SE là nguyên liệu tái chế từ những chiếc iPhone cũ. Chỉ ít phút sau những thông tin đó được công bố, giá cổ phiếu của Apple lập tức sụt giảm mạnh. Điều đó có thể thấy, những thông tin về sản phẩm lần này của Apple không hề tạo sự hứng thú đối với người dùng.

Theo ghi nhận, mức giá trung bình tại thời điểm mở đầu sự kiện vẫn còn dao động ở mức 106,6 USD. Tuy nhiên, sau khi kết thúc màn ra mắt iPhone SE, giá cổ phiếu Apple đã chỉ còn 106 USD. Vài phút sau giá cổ phiểu Apple tiếp tục giảm thêm 1 USD, tức giảm 0.43% so với thời điểm trước sự kiện. Mặc dù mức giảm không quá mạnh, nhưng nó hoàn toàn trái ngược với thời điểm Apple ra mắt những sản phẩm trước đó, khi đó giá cổ phiểu của Apple tăng rất mạnh.

Giá của iPhone SE phiên bản 16GB bán tại Mỹ là 399 USD (tương đương 8,9 triệu đồng), bản 64GB có giá 499 USD. Trong khi giá của những phiên bản trên tại thị trường châu Âu còn bị hét cao hơn 40% so với thị trường Mỹ. Cụ thể, iPhone SE phiên bản 16 GB sẽ được bán ra ở Châu Âu với giá 490 EUR (12,2 triệu đồng), tương đương với giá 550 USD, tức là cao hơn gần 40% so với giá bán tại Hoa Kỳ.

Phiên bản 64 GB của iPhone SE cũng không là ngoại lệ khi nó được bán ra với giá 663 USD (14,7 triệu đồng) ở Châu Âu. Mức giá này cao hơn khoảng 33% so với giá bán iPhone SE 64 GB tại Mỹ là 550 USD (11,1 triệu đồng).

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý thêm rằng mức giá tại Châu Âu đã bao gồm thuế giá trị gia tăng. Trong khi đó, khi mua sản phẩm tại Hoa Kỳ, ngoài mức giá được niêm yết, người dùng còn phải chịu một khoảng thuế khoảng 8% giá trị của sản phẩm.

Theo danviet

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *