Điện thoại cao cấp vẫn chiếm ưu thế ở thị trường điện thoại cũ

Thị trường sôi động và đa dạng của smartphone đã cho người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn ở những mức giá khác nhau. Với ngân sách dưới 2 triệu, người dùng vẫn có thể sắm được một chiếc smartphone tốt như Zen Phone 5.

Theo khảo sát từ hơn 173.000 tin đăng bán điện thoại đã qua sử dụng trên Chợ Tốt nửa đầu năm 2016, lượng tin rao ở phân khúc cao cấp tăng hơn 41% so với nửa cuối 2015.

dien-thoai-cu-2-bb-baaacANLaA

trong nửa đầu 2016 phủ sóng rộng rãi hơn với lượng tin rao tăng lần lượt 17% và 6,5% so với nửa cuối 2015. Cùng với hai tân binh Galaxy S7 và S7 Edge đang làm mưa làm gió, cặp “cạ cứng” Oppo R9 và R9 Plus rục rịch chuẩn bị lên kệ góp phần tạo nên xu hướng thanh lý các dòng điện thoại khác của 2 thương hiệu này. Oppo R7 Plus đã qua sử dụng được rao bán với giá trung bình 8,8 triệu và Galaxy Note 5 giá trung bình 10,7 triệu.

Tuy nhiên, vẫn giữ vững vị thế đầu bảng trong các thương hiệu điện thoại được rao bán trên Chợ Tốt. Người tiêu dùng có thể tìm mua từ iPhone 2G được xuất xưởng cách đây tận 9 năm với giá trung bình 940,000 cho đến iPhone 6S và iPhone 6S Plus với giá trung bình lần lượt là 13,2 triệu và 14,7 triệu cho phiên bản dung lượng 16GB.

Thị trường sôi động và đa dạng của smartphone đã cho người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn ở những mức giá khác nhau. Với ngân sách dưới 2 triệu, người dùng vẫn có thể sắm được một chiếc smartphone tốt như Zen Phone 5. Với túi tiền dư dả hơn, người tiêu dùng có thể lựa chọn LG G3 (giá trung bình 3,3 triệu) hay Xperia Z3 (giá trung bình 5,9 triệu).

Xu hướng “độ” và lên đời các mẫu điện thoại bàn phím bằng cách mạ vàng hoặc đính kim cương cũng tạo nên giá trị riêng và có giá bán khá “khủng long”. Điển hình là chiếc điện thoại Vertu Signature M bằng vàng khối được rao bán trên Chợ Tốt với giá 75 triệu; Nokia 8800 Gold Arte giá 36 triệu và Samsung Ego mạ vàng 24K giá 35 triệu.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *