Bphone cũ rớt giá thảm hại vẫn không ai mua

Một chiếc dung lượng 64GB còn tới 11 tháng bảo hành hiện đang được rao 5 triệu đồng. Tuy nhiên đã hơn 2 tuần trôi qua, vẫn không có ai thiện chí mua. Hầu hết chỉ nhận được mức trả giá khoảng 3 – 3,5 triệu đồng để về dùng thử.

Có giá mua mới lên tới hàng chục triệu đồng, tuy nhiên chỉ sau vài tháng sử dụng, những chiếc của được rao bán với giá chỉ từ 3 – 5 triệu đồng và lâm cảnh ế ẩm do ít người hỏi mua.

bphone-1-bb-baaac4Bnuc

Bphone của Bkav.

Ra mắt thị trường trong nước vào cuối tháng 5/2015, Bphone là cái tên khá ầm ĩ khi được Bkav quảng cáo là “Siêu phẩm hàng đầu thế giới” (hiện trên website bkav.com.vn, Bkav vẫn để slogan này – PV).

Tại thời điểm đó, Bphone có giá bán lần lượt là 10,98 triệu đồng, 13,95 triệu và 22,2 triệu đồng cho các bản dung lượng 16GB, 64GB và 128GB – mức giá được đánh giá là cao đối với một thương hiệu điện thoại Việt chưa có tên tuổi, vừa ra mắt đã định vị mình ở phân khúc trung và cao cấp, thậm chí đứng ngang ngửa với “tượng đài” iPhone về giá bán.

Tuy nhiên, do giá bán cao, chất lượng không như quảng cáo cũng như sự kì vọng của người tiêu dùng, cái tên Bphone đã dần mất hút trên thị trường chỉ vài tháng sau khi ra mắt.

Sau nhiều động thái như từ chỗ chỉ bán online sang bán thêm tại các cửa hàng điện thoại, tặng phiếu giảm giá 3 triệu đồng và tháng 1/2016 đã giảm mạnh vài triệu đồng mỗi phiên bản (bản 16GB đã giảm xuống ở mức giá 7,98 triệu đồng, bản 64GB có giá 10,59 triệu và Bphone mạ vàng 24K 128GB là 19,2 triệu đồng), thì đến nay, Bkav vẫn không thể cứu vớt được Bphone và thị trường cũng không còn nhiều người nhắc đến thương hiệu điện thoại này.

bphone-2-bb-baaadVdEL1

Một chiếc Bphone cũ được rao bán trên Nhattao.com.

Trong khi đó trên thị trường Bphone đã qua sử dụng, tìm hiểu của ICTnews cho thấy, sau hơn 1 năm ra mắt, tại thời điểm hiện nay những chiếc Bphone dung lượng 16GB và 64GB cũ đang được người dùng rao bán khá nhiều trên một số web mua bán.

Như tại trang Nhattao.com, hiện đang có tới vài chục người rao bán Bphone đã qua sử dụng với lý do “đã trải nghiệm xong”.

Một chiếc Bphone dung lượng 64GB còn tới 11 tháng bảo hành hiện đang được rao 5 triệu đồng. Tuy nhiên đã hơn 2 tuần trôi qua, vẫn không có ai thiện chí mua. Hầu hết chỉ nhận được mức trả giá khoảng 3 – 3,5 triệu đồng để về dùng thử.

Một khách hàng khác mới mua chiếc Bphone 16GB vào cuối tháng 4/2016 hiện đang rao bán với giá 3,8 triệu đồng. Tuy nhiên hầu hết chỉ nhận được mức trả với giá dưới 3 triệu đồng.

bphone-3-bb-baaabVtzTV

Bphone cũ mất giá thảm.

Trao đổi với ICTnews, anh Quang, một người chuyên thu mua điện thoại tại Hà Nội cho hay Bphone cũ rất khó bán và mất giá.

“Nhiều khách hàng gọi điện cho tôi để bán lại nhưng tôi phải từ chối vì có bán cũng rất khó khăn để tìm người mua, còn các cửa hàng điện thoại thì hiện nay cũng không nhập. Tốt nhất người dùng tự giao dịch với nhau, tìm người dùng đang có nhu cầu muốn trải nghiệm chiếc điện thoại của Bkav may ra còn được giá”, anh Quang nói.

Chung quan điểm, một người cũng chuyên thu mua điện thoại cũ, thậm chí từng còn lập ra trang Facebook “thu mua Bphone” cho ICTnews hay hiện nay không còn thu mua nữa do Bphone cũ khó bán.

Theo đại diện một hệ thống bán lẻ lớn, ngay khi Bphone bắt đầu được Bkav đẩy ra các cửa hàng bán lẻ, số lượng máy bán ra đã rất bết bát. Sau cả tháng trời, số máy bán ra hệ thống này chỉ đếm trên đầu ngón tay, không có nhiều khách hàng quan tâm. Sau khi thương thảo hạ giá nhập vào không thành công, hệ thống bán lẻ này đã nhanh chóng đi đến quyết định bán nốt hàng tồn và không nhập thêm.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *