Apple đang thăm dò để tấn công vào thị trường Hàn Quốc

Nhiều nguồn tin dự đoán, kế hoạch của “Táo Khuyết” sẽ không được thành toàn và phải mất tới 1 năm mới có thể mở hệ thống cửa hàng bán lẻ tại đây. Phát ngôn viên của thương hiệu này cho hay: “Chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ thông báo nào về vụ việc này”.

Bước tiến này cho thấy hãng đang trực tiếp tấn công vào “sân nhà” của đối thủ .

Theo nguồn tin từ The Wall Street Journal, ban lãnh đạo của “Nhà Táo” đang thăm dò vị trí đặt hệ thống cửa hàng bán lẻ Apple gần trụ sở của Samsung tại khu phố cao cấp Gangnam, thành phố Seoul, Hàn Quốc. Hãng cũng đã gửi đơn đến Giám đốc bán lẻ của nước này để đề nghị kiểm tra một số vị trí đặt cửa hàng.

Bước tiến khó khăn

Hiện Apple, tập đoàn điện tử “khổng lồ” có trụ sở tại Cupertino (California, Mỹ) đang là đối thủ lớn nhất của tập đoàn Samsung Electronics – chiếm giữ lượng khách hàng sử dụng điện thoại và điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

147460926891588-14448876_1790556571227741_4093595177549032064_n

Apple đang đẩy nhanh kế hoạch “tấn công” sang Hàn Quốc

Nhiều nguồn tin dự đoán, kế hoạch của “Táo Khuyết” sẽ không được thành toàn và phải mất tới 1 năm mới có thể mở hệ thống cửa hàng bán lẻ tại đây. Phát ngôn viên của thương hiệu này cho hay: “Chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ thông báo nào về vụ việc này”.

Phát ngôn viên phía Samsung Electronics từ chối bình luận về sự việc trên.

Hàn Quốc – nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á từ lâu vốn là một thị trường “khó nhằn” đối với Apple. Doanh số bán điện thoại thông minh ở đây phần lớn bị chi phối bởi hai nhà sản xuất trong nước là Samsung và LG (chiếm tới 80%).

Theo tổ chức nghiên cứu thị trường nổi tiếng – Strategy Analytics, trước khi cổ phiếu bị giảm xuống dưới 10% trong quý II năm nay, cặp đã giúp Apple đã chiếm lại ¼ thị trường smartphone. Do đó, việc đầu tư vào Hàn Quốc là một quyết định vô cùng mạo hiểm của “Táo Cắn Dở”.

Phát triển hệ thống

Khởi đầu từ một phòng trưng bày nhỏ trên đại lộ Fifth Avenue tại thành phố New York (Mỹ) đến trưng bày tại cửa hàng được thiết kế riêng bởi vị kiến trúc sư Norman Foster nổi tiếng tại thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Apple đã quảng cáo thương hiệu và bán các mẫu sản phẩm cao cấp nhờ sự nổi bật của hệ thống cửa hàng.

14746093849182-2-applestore_5thavenue3

Một cửa hàng bán lẻ của Apple

Tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc, nhà sản xuất này đang tiến hành thăm dò một số địa điểm xung quanh nhà ga tàu điện ngầm Gangnam cũng như nhiều con phố mua sắm thời trang. Ở quốc gia này, Apple đang phải phụ thuộc vào các nhà bán lẻ của các bên thứ ba đã được cấp giấy phép hoạt động cũng như được sự ủy quyền của hãng và các nhà vận chuyển.

Trung Quốc – một trong những thị trường quan trọng nhất của Táo cũng có tới 36 cửa hàng, bao gồm ở thành phố Thượng Hải và các thành phố cấp 2 như Nam Ninh, Phúc Châu và Tế Nam. Ngoài ra, Apple cũng có sáu cửa hàng bán lẻ khác tại Hồng Kông và 7 cửa hàng tại Nhật Bản.

Apple “dấn thân” vào nhằm đúng lúc thương hiệu này đang phải thu hồi gấp loạt bị lỗi. Các nhà phân tích ước tính, chi phí thu hồi mẫu điện thoại này lên đến hơn 1 tỷ USD. Đây được xem là thời điểm “vàng” cho sự phát triển của iPhone, đặc biệt là dòng iPhone 7 vừa ra mắt.

14746095938723-iphone-7-space-black-rendering

đang bị “cháy hàng” tại nhiều nơi

Trước khi gặp sự cố lỗi Note 7, Samsung ghi nhận quý tài chính cao nhất trong hai năm qua. Trong khi đó, vào quý 2 năm nay, Apple bị giảm tới 27% lợi nhuận ròng so với cùng kỳ năm trước.

Theo hãng nghiên cứu Gartner, trong quý vừa qua, thị phần smartphone của nhà sản xuất Hàn Quốc đã tăng lên 22,3% so với năm trước (21,8%). Ở cùng thời điểm này, cổ phiếu của Apple đã giảm xuống 12,9% (trước đó là 14,6%).

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *