Chiếc iPhone đầu tiên do InfoGear sản xuất chứ không phải Apple

Mới đây, một câu chuyện mới về thương hiệu iPhone này được hé lộ, đó chính là thương hiệu iPhone đã xuất hiện trước gần 10 năm so với thời điểm Apple trình làng chiếc này lần đầu tiên.

Hóa ra chúng ta đều đã nhầm tưởng, thực tế chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng thương hiệu iPhone trên thế giới ra mắt vào 1998 bởi một công ty có tên .

Những chiếc iPhone hiện nay đang là ‘con gà đẻ trứng vàng’ cho Apple. Về giá trị thương hiệu, iPhone đang là một trong những thương hiệu đắt giá, uy tín nhất thế giới hiện nay, thu hút rất nhiều vốn đầu tư hàng năm. Cũng vì thế mà những cuộc tranh chấp thương hiệu này xảy ra khá nhiều tại các quốc gia khác ngoài lãnh thổ nước Mỹ, mà ví dụ tiêu biểu là ở Trung Quốc hay Mexico…

infogear-iphone-5-bb-baaacvPWMt

“Nguyên hình” chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng cái tên “iPhone”.

Mới đây, một câu chuyện mới về thương hiệu iPhone này được hé lộ, đó chính là thương hiệu iPhone đã xuất hiện trước gần 10 năm so với thời điểm Apple trình làng chiếc smartphone này lần đầu tiên. Cụ thể, vào năm 1998, một công ty có tên InfoGear, đã giới thiệu chiếc điện thoại để bàn có tên là iPhone. Đây là một trong những chiếc điện thoại ấn tượng nhất vào thời kỳ đó với việc hỗ trợ màn hình cảm ứng điện rung độ phân giải 640 x 480 pixel, bàn phím QWERTY, 2MB RAM để lưu trữ hơn 200 số danh bạ và đặc biệt có thể truy cập website, kiểm tra mail. Giá bán của chiếc điện thoại này là khoảng 500 USD và người dùng phải mất thêm một khoản tiền để sử dụng tính năng lượt web – 9.95 USD/tháng.

Đang tiếc là chiếc điện thoại iPhone này đã “đoản mệnh” vì chỉ một năm sau khi ra mắt, đã thâu tóm công ty InfoGear, qua đó sở hữu luôn thương hiệu này nhưng không ra mắt tiếp thế hệ tiếp theo. Mãi tới năm 2006, tức trước 1 năm Apple ra mắt chiếc iPhone đầu tiên của mình, lại bất ngờ “lôi” thương hiệu đắt giá này sử dụng cho một chiếc điện thoại Voice IP có tên Linksys iPhone.

Tất nhiên, ngay sau khi Steve Jobs khiến cả thế giới thán phục khi giới thiệu chiếc iPhone tại hội nghị Macworld thì Cisco Systems đã đâm đơn kiện Apple vì lý do vi phạm bản quyền. Rất may là sau đó không lâu, tranh chấp này đã được đàm phán, giải quyết gọn gàng và lịch trình bán sản phẩm ra thị trường không bị ảnh hưởng. Không rõ Apple đã mất bao nhiêu tiên để khiến Cisco Systems thay đổi suy nghĩ nhưng có một thỏa thuận bị rò rỉ ra ngoài, đó là cả hai đều có quyền sử dụng thương hiệu iPhone.

infogear-iphone-3-bb-baaacYISdw

6S.

Như chúng ta đều biết, iPhone thế hệ đầu tiên tạo nên tiếng vang lớn, tạo tiền đề cho sự thành công ngoài sức mong đợi của Apple. Những siêu phẩm như iPhone 4S, iPhone 5S, iPhone 6 ra đời mang lại lợi nhuận hàng tỷ USD. Trong khi đó, sau vụ kiện, Cisco Systems không ra mắt thêm bất kỳ một chiếc “iPhone” nào nữa. Tuy nhiên biết đâu trong tương lai, công ty này lại thay đổi suy nghĩ lại ra mắt một chiếc iPhone để bàn nữa thì sao?

Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *