Giải mã sức hút của trào lưu #firstsevenjobs đang lan rộng trên thế giới

Theo thống kê từ , tính tới 11/8, mạng xã hội này đã có hơn 22.000 người sử dụng hashtag #firstsevenjobs trên toàn thế giới. Con số thực tế nếu tính tới thời điểm hiện tại chắc chắn đã lớn hơn rất nhiều vì “con virus” đang lan rất nhanh, và sẽ còn tiếp tục tăng nữa.

Trào lưu kể tên 7 công việc đầu tiên bạn làm còn cuốn cả những người nổi tiếng như tỷ phú Warren Buffet, hay nam diễn viên Arnold ‏Schwarzenegger… “vào cuộc”.

1-bb-baaabX8hFW

Chắc hẳn khi bạn lướt News Feed trên Facebook trong một vài ngày vừa qua sẽ thấy rất nhiều người chia sẻ 7 công việc đầu tiên của cuộc đời mình, được xếp theo thứ tự thời gian, và đi kèm với hashtag #firstsevenjobs hoặc #first7jobs. Đây là một trào lưu mới trên mạng xã hội, được rất nhiều người đón nhận, đặc biệt là giới trẻ và người tuổi trung niên. Điểm gây thu hút của #firstsevenjobs chính là gợi lại cho những người đi làm phút hồi tưởng về những công việc mình đã trải qua.

Rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới đã chia sẻ 7 công việc đầu tiên của mình, trong đó phải kể tới Warren Buffet, Richard Brandson, Paul Graham, Arnold ‏Schwarzenegger. Nếu không có trào lưu này, chắc ít người hâm mộ biết “Kẻ hủy diệt” từng bán kem năm 10 tuổi, làm bánh, huấn luyện viên thể hình… trước khi trở thành ngôi sao điện ảnh.

Ở Việt Nam, trào lưu này vừa bùng nổ vào ngày 15/8/2016 và lan tỏa với tốc độ chóng mặt.

Theo thống kê từ Facebook, tính tới 11/8, mạng xã hội này đã có hơn 22.000 người sử dụng hashtag #firstsevenjobs trên toàn thế giới. Con số thực tế nếu tính tới thời điểm hiện tại chắc chắn đã lớn hơn rất nhiều vì “con virus” đang lan rất nhanh, và sẽ còn tiếp tục tăng nữa.

Vậy nguồn gốc của trào lưu #firstsevenjobs hoặc #first7jobs bắt đầu từ đâu?

2-bb-baaacdmGaU

Ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ – Marian Call.

Marian Call là một trong những ca sĩ – nhạc sĩ nổi tiếng nhất trên mạng xã hội ở Mỹ. Để tìm cảm hứng sáng tác cho mình, hôm 4/8, cô đã đặt câu hỏi “Bảy công việc đầu tiên của bạn là gì?” trên trang Twitter cá nhân của mình. Đây là một câu hỏi khá vu vơ nhưng bất ngờ tạo nên hiệu ứng vô cùng mạnh trên thế giới.

Nhiều người nói rằng nhờ trò chơi này mà họ có cơ hội nhìn nhận sự phát triển của bản thân qua các mốc son trong công việc, nhớ lại những kỷ niệm, các mối quan hệ cũ đã từng bị phai mờ bởi thời gian.

4-bb-baaac13qAt

“Mọi người cứ hay nói Facebook vô bổ, mất thời gian nhưng thực ra lâu lâu nó cũng có những trend hay như ‪#‎firstsevenjobs‬. Có biết bao nghị lực vượt khó tấm gương vươn lên cho ta nhìn vào noi theo. Thành công không phải là đích đến cuối cùng và thất bại cũng chẳng phải vực sâu thăm thẳm. Tất cả là động lực để bạn vững vàng hơn trên con đường sắp bước”, một Facebook-er chia sẻ.

“Nhìn lại mới thấy ai cũng phải trải qua những giai đoạn khó khăn, vất vả mới có được thành công như bây giờ, có những trải nghiệm vui nhưng cũng có đầy những thử thách rớt nước mắt nhưng nhờ có nó mình mới trưởng thành được như ngày hôm nay”, bạn Florie nói về lợi ích của trào lưu #‎firstsevenjobs.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *