Càng ngày các thiết kế của Samsung đều đẹp hơn của iPhone

Chỉ trong vòng hơn 1,5 năm ngắn ngủi, đã đi từ một nhà sản xuất bị chỉ trích về (thậm chí bị cáo buộc “ăn theo” Apple quá nhiều) thành một cái tên đang dần vượt qua đối thủ về ngoại hình sản phẩm.

Bắt đầu từ thời của chiếc Samsung Galaxy S6, Samsung đã có những thay đổi rất tích cực trong triết lí thiết kế sản phẩm.

b4-1470550073738-36-9-512-933-crop-1470550204524-1470628026201-crop-1470628112640

Samsung mới đây đã trình làng chiếc Samsung 7 , phiên bản tiếp theo của series điện thoại từng bị nhiều người cho là quá lớn, quá cồng kềnh cho việc sử dụng hàng ngày.

Nhìn vào chiếc Galaxy Note7 của năm nay, nhiều trang công nghệ đánh giá nó là một điều “không thể tin nổi” chỉ hai năm về trước khi ông lớn công nghệ Hàn Quốc “nổi tiếng” với những sản phẩm cao cấp nhưng có thân máy cấu thành từ… nhựa.

Thật ra, Samsung đã nhấn nút khởi động lại triết lí thiết kế của mình từ thời Samsung Galaxy S6 với thân máy nhôm – kính, đặc biệt là một phiên bản với màn hình cong tràn hai cạnh. Đây là lần đầu tiên Samsung sở hữu một dòng sản phẩm điện thoại thực sự khác biệt.

visaodienthoaisamsungngaycangdephoniphone

Trước khi làm việc cho Samsung, Hong Yeo là một nhà thiết kế của McLaren.

Như vậy, chỉ trong vòng hơn 1,5 năm ngắn ngủi, Samsung đã đi từ một nhà sản xuất bị chỉ trích về thiết kế (thậm chí bị cáo buộc “ăn theo” Apple quá nhiều) thành một cái tên đang dần vượt qua đối thủ về ngoại hình sản phẩm.

Những gì người dùng được nhìn thấy bên ngoài chỉ là một cú chuyển đổi chóng vánh, tuy nhiên, Hong Yeo – người đứng đầu mảng thiết kế của Samsung – mới đây chia sẻ với Business Insider rằng thực tế Samsung đã mất rất nhiều năm để chuẩn bị cho sự nhảy vọt nói trên.

visaodienthoaisamsungngaycangdephoniphone

Samsung Galaxy S6 là một phần của Project Zero, dự án “đập bỏ, xây mới” hoàn hoàn .

“Một khách hàng bình thường sẽ cảm thấy chúng tôi khởi động sự thay đổi từ chiếc S6 nhưng thực tế chúng tôi đã chuẩn bị cho S6 trước đó một thời gian rất dài,” Seo chia sẻ. “Chúng tôi luôn có những công nghệ và chất liệu đó nhưng mọi thứ cần phải được hoàn thiện tới mức tốt nhất và cần phải đợi đến thời điểm thích hợp mới được tung ra. S6 là màn chuyển đổi khi mọi yếu tố hội tụ. Còn chiếc Note mới là khi mọi thứ thực sự hoàn hảo và cả quy trình được trau chuốt tối đa.”

visaodienthoaisamsungngaycangdephoniphone

Màn hình cong xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc Note Edge. Tuy nhiên màn chào đầu này không quá ấn tượng và màn hình cũng chỉ cong về một cạnh.

Đặc điểm thú vị nhất trên điện thoại Samsung vài năm trở lại đây là phần màn hình cong. Tuy nhiên, thực tế thì nó vẫn chưa có nhiều tính năng hữu ích đi kèm. Nói về điều này, Seo cho biết màn hình cong không phải chỉ ở đó… cho đẹp mà thật ra còn có tác dụng giúp người dùng cầm nắm sản phẩm thoải mái hơn. “Khi người dùng cầm máy lần đầu, chắc chắn sẽ hõ cảm thấy bất ngờ về sự mượt mà mà nó mang lại.

Chúng tôi cân nhắc từng bề mặt và từng góc cạnh. Đó là điểm nhấn chính của chu trình thiết kế. Sự cân xứng hoàn hảo giữa mặt trước và mặt sau đặc biệt khó thực hiện khi máy sở hữu màn hình cong.”

visaodienthoaisamsungngaycangdephoniphone

Chân dung Note7, cao cấp mới nhất của Samsung.

Trước khi nhóm thiết kế bắt đầu dự án mới, Yeo cho biết họ đã lên đường thực hiện một chuyến đi được gọi là “hành trình cảm hứng” đến nhiều nơi trên thế giới. Họ thực hiện trò chuyện, tiếp xúc với người dùng trong nhóm hướng đến và thậm chí còn hỏi những người lạ qua đường để xin phản hồi để tìm ra xu hướng thiết kế được yêu thích tiếp theo.

Phản hồi của người dùng sẽ được xuất hiện trong những thiết bị tương lai. Ví dụ, trên chiếc S6, Samsung phải loại bỏ khả nang chống nước và khe cắm thẻ nhớ để phục vụ cho thiết kế mới, dẫn đến không ít phàn nàn từ người dùng. Cuối cùng, hai tinh năng này đã trở lại trên S7, S7edge và của Note7 trong năm nay.

visaodienthoaisamsungngaycangdephoniphone

6s Plus đọ dáng cùng Samsung Galaxy Note7.

Sự nỗ lực của Samsung dường như đang mang đến hiệu quả. Sau nhiều năm mảng smartphone đi xuống, các con số gần đây đang cho thấy sự hồi phục mà phần lớn là nhờ chiếc S7. Thậm chí, theo công ty nghiên cứu Kantar, Galaxy S7 thậm chí được tiêu thụ nhiều hơn iPhone 6s trên đất Mỹ trong ba tháng đầu tiên lên kệ.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *