‘Tấn công’ Apple là một cách marketing sáng tạo của Samsung

Nhưng thảo luận về sự thành công của nhờ thì không thể không nhắc tới , công ty đã thay đổi hoàn toàn cách hoạt động của ngành công nghiệp di động.

Đâu năm nay, Samsung đa đươc trao tăng danh hiêu tai Cannes Lions International Festival of Creativity, vinh danh khả năng marketing cua cua công ty Han Quôc.

Chúng ta chẳng mấy bất ngờ về giải thưởng này khi nhìn vào mức độ phổ biến của thương hiệu Samsung trong vài năm qua. Nhưng ngay cả các giám đốc điều hành của Samsung cũng phải thừa nhận rằng cách đây không lâu người tiêu dùng gọi hãng này là một công ty nhàm chán và đơn điệu.

samsung-1-bb-baaabWBd97

Vậy Samsung đã làm gì để đảo ngược tình thế?

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, trưởng bộ phận Marketing Younghee Lee chia sẻ rằng kể từ khi gia nhập Samsung từ năm 2007 tới nay bà đã làm những gì tốt nhất có thể để giúp công ty kể những câu chuyện của hãng theo cách mà người tiêu dùng sẽ đánh giá cao.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là tập trung vào những trải nghiệm hàng ngày của người dùng chứ không phải công nghệ vì lợi ích công nghệ”, bà Lee nói. “Tất cả những công nghệ tốt nhất mà chúng tôi có đều được dịch sang ngôn ngữ của người tiêu dùng. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu để hiểu những gì khách hàng muốn và cần. Đó là cốt lọi trong cách tiếp thị của chúng tôi”.

Nhưng thảo luận về sự thành công của Samsung nhờ marketing sáng tạo thì không thể không nhắc tới Apple, công ty đã thay đổi hoàn toàn cách hoạt động của ngành công nghiệp di động.

samsung-2-bb-baaacMYdXP

Dưới đây là những gì bà Lee chia sẻ khi được hỏi Samsung làm thế nào để vượt qua Apple trở thành hãng sản xuất hàng đầu thế giới:

“Chúng tôi không ngừng theo đuổi những gì chúng tôi nghĩ là đúng trong công nghệ. Các chương trình truyền thông của chúng tôi không hề khác nhau. Nếu chúng tôi nghĩ rằng một điều gì đó là đúng, chúng tôi sẽ theo đuổi nó không ngừng. Tại Bắc Mỹ, chúng tôi rất tích cực với các chiến dịch marketing nhắm thẳng vào các đối thủ cạnh tranh, đối đầu trực tiếp với họ. Nếu bạn nghĩ về chiến dịch “Fanboy” và “Wall Hugger” (Galaxy S) và cách chúng tôi tiếp cận bạn sẽ thấy chúng tôi rất cố gắng để duy trì sự linh hoạt, phù hợp và mạnh mẽ”.

Nói cách khác, tấn công Apple (và tôn trọng sự thành công của Apple) góp một phần quan trọng trong thời kỳ phục hưng sáng tạo của Samsung.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *