Cuộc đua căng thẳng giữa các hãng điện thoại Trung Quốc

là thị trường vô cùng béo bở, được nhiều nhà sản xuất trên thế giới chú ý và đặt tham vọng đứng đầu.

Hai nhà vô địch thế giới là Samsung và đều không có “đất diễn” tại Trung Quốc vì các thương hiệu nội địa hoàn toàn chiếm thế thượng phong.

smartphone-trung-quoc-2-bb-baaacWkp8D

đông nghịt khách trong khi Samsung “ế chỏng chơ”.

Trung Quốc là thị trường vô cùng béo bở, được nhiều nhà sản xuất smartphone trên thế giới chú ý và đặt tham vọng đứng đầu. Không phải ngẫu nhiên CEO Tim Cook lại phải “thân chinh” sang tận đất nước xa xôi này để đàm phán với chính quyền, nhằm tạo cơ hội cho iPhone tại đây.

Thế nhưng thực tế, Apple và Samsung có thể làm “vua chúa” trên thị trường toàn cầu nhưng ở Trung Quốc, họ chỉ là hạng thứ. Theo báo cáo mới nhất, doanh số của Samsung tại đất nước đông dân nhất thế giới giảm năm thứ 3 liên tiếp, dừng ở mức 27 tỷ USD. Trong khi đó, Apple còn không được đứng trong danh sách top 3 nhà sản xuất lớn nhất.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc thất bại của các ông lớn “ngoại bang” như Samsung hay Apple, đó chính là không phản ứng kịp với tốc độ tăng trưởng quá nhanh của , Oppo hay Huawei. Những công ty này liên tục tung ra thị trường những sản phẩm có cấu hình, tính năng tương đương với các thiết bị của Samsung nhưng giá bán rẻ hơn khá nhiều, phù hợp với số đông người Trung Quốc.

smartphone-trung-quoc-1-bb-baaacR4mQd

Theo báo cáo của TrendForce, các nhà sản xuất smartphone nội địa cho thấy tốc độ tăng trưởng nhanh vượt bậc. Huawei và Xiaomi đều từ một cái tên không mấy ai biết đến, mà giờ đã trở thành hai ông lớn, chiếm lĩnh thị trường hơn 1 triệu dân này, chỉ trong một vài năm. Dù bị ảnh hưởng nhiều từ tình hình kinh tế, cũng như sự suy thoái của ngành công nghiệp smartphone, tuy nhiên “ông vua” Huawei vẫn được dự đoán sẽ tăng trưởng khoảng 10,2% trong năm nay. Quá sức ấn tượng!

Không chỉ Huawei, cả Oppo, Vivo đều được nhận định sẽ tiến một bước đại 5 tháng cuối cùng. Duy chỉ có trường hợp của Xiaomi – hãng smartphone lớn thứ hai tại Trung Quốc sẽ phát triển âm trong năm nay. Các sản phẩm của “Apple Trung Quốc” đang đánh mất sức hút, trong khi đó công ty lại phân mảnh, quan tâm sản xuất quá nhiều thứ, dẫn tới việc giảm uy tín trong 1 năm trở lại đây.

Tại Đài Loan, HTC đã chính thức “nhường ngôi” cho Asus. Cuộc khủng hoảng của công ty này chưa chấm dứt. Doanh số máy bán ra sẽ giảm 26,8% so với năm 2015, từ 18 triệu xuống còn 15 triệu sản phẩm. Trái ngược lại, Asus đang ngày càng chứng minh được tên tuổi của mình ở phân khúc tầm trung. Theo dự đoán của TrendForce, Asus sẽ bán được khoảng 21,5 triệu đơn vị, tăng 34,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *