Dù bị Apple ngó lơ, iPhone 5S vẫn đắt khách ở phân khúc tầm trung

đã có hơn 3 năm tuổi đời và sắp tới sẽ đón thêm “đứa em” nữa là iPhone 7. Theo thời gian, giá bán của sẽ giảm dần để nhường chỗ cho những model mới hơn như iPhone 6 và iPhone 6S.

iPhone 5S đang là lựa chọn hàng đầu ở phần khúc tầm trung. Điều này cho thấy, rất biết cách tạo ra các sản phẩm ở phân khúc này, dù chỉ sản xuất điện thoại cao cấp.

Ở phân khúc cao cấp, Apple hoàn toàn chiếm thế thượng phong với iPhone 6S và 6S Plus, đây là điều ai cũng phải gật gù đồng ý. Nhiều người cho rằng “hãng Táo” chỉ chú trọng sản xuất điện thoại cao cấp chứ không quan tâm tới các phân khúc khác, và họ đã nhầm.

Theo ghi nhận tại thị trường di động trong nước, iPhone 5S luôn nằm trong top lựa chọn hàng đầu ở phân khúc tầm trung, luôn rơi vào tình trạng “cháy hàng”, dù model này đã ra mắt từ năm 2013. Đó là một thực tế cho thấy Apple rất biết cách tạo ra các sản phẩm ở phân khúc này, kiếm lời từ đó, dù chỉ sản xuất điện thoại cao cấp.

iphone-5s-1-bb-baaabZfCL0

iPhone 5S đã có hơn 3 năm tuổi đời và sắp tới sẽ đón thêm “đứa em” nữa là iPhone 7. Theo thời gian, giá bán của iPhone 5S sẽ giảm dần để nhường chỗ cho những model mới hơn như iPhone 6 và iPhone 6S. Từ đó vô hình chung, Apple đã tạo ra những sản phẩm thuộc phân khúc này, và thu về lợi nhuận từ đó. Hiện tượng này từng được ghi nhận đối với iPhone 4S trong quá khứ, và dự đoán sẽ lại tiếp tục với iPhone 6, ngay khi iPhone 7 trình làng.

Bạn Huỳnh Phong, một người mua iPhone 5S với giá 8 triệu đồng, cho biết: “Với số tiền mình có, iPhone 5S thực sự là một lựa chọn tốt nhất. Hệ điều hành iOS có tính ổn định cao hơn Android, dễ dùng hơn nữa. Dù ra ra mắt từ năm 2013 nhưng hiệu năng vẫn nhỉnh hơn không ít các sản phẩm Android tầm trung mới. Ngoài ra, nhiều người từng dùng đều nói rằng tuổi đời của iPhone thường cao hơn Android”.

iphone-5s-3-bb-baaadloe5P

Do phân khúc cao cấp là cuộc chơi của riêng Apple thì các hãng sản xuất điện thoại còn lại đều chú trọng ở phân khúc tầm trung. Hiện trên thị trường có khá nhiều có kiểu dáng tân tiến, hiệu năng hơn iPhone 5S trong khi giá bán tương đồng hoặc thấp hơn. Thế nhưng, đa phần mọi người đều quyết định lựa chọn điện thoại iPhone như một ưu tiên hàng đầu, bất kể rằng có lỗi thời hay không. Đây là điểm nghịch lý trên thị trường điện thoại, cho thấy tầm nhìn của Apple, dù không sản xuất điện thoại tầm trung nhưng vẫn tạo được dấu ấn của mình ở phân khúc này.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *