Các quý ông phát cuồng với máy nấu bia tiện lợi tại nhà

Công ty BrewArt của Australia vừa cho đánh trúng tâm lý thích uống bia của hàng triệu đàn ông trên thế giới: hệ thống nấu bia tại nhà.

Dù có kích thước rất nhỏ gọn nhưng chiếc máy này có thể cho ra những mẻ bia với chất lượng không thua kém gì bia nấu công nghiệp tại các nhà máy như Tiger, Heneiken.

bansekhongcanphairaquanbianuavidacomaynaubiatuyetngontainhagiachi12trieu-1467528446761

Công ty BrewArt của Australia vừa cho ra mắt sản phẩm mới đánh trúng tâm lý thích uống bia của hàng triệu đàn ông trên thế giới: hệ thống nấu bia tại nhà. Dù có kích thước rất nhỏ gọn nhưng chiếc máy này có thể cho ra những mẻ bia với chất lượng không thua kém gì bia nấu công nghiệp tại các nhà máy như Tiger, Heneiken.

bansekhongcanphairaquanbianuavidacomaynaubiatuyetngontainhagiachi12trieu

BrewArt là công ty con của Coopers. Từ tám năm trước đây ý tưởng về việc tạo ra một hệ thống cho phép để nấu bia tại nhà, bao gồm cả loại bia thủ công (craft beer), đã nhen nhóm trong đầu của hai nhân viên Scott Harris và Paul Birge.

Hệ thống nấu bia gồm hai phần: BeerDroid, cho phép nấu 10 lít bia, và BrewFlo dung tích 5 lít để duy trì nhiệt độ mong muốn và rót bia thành phẩm. BeerDroid được tích hợp Wi-Fi giúp người dùng có thể kiểm soát quá trình từ bất cứ đâu thông qua ứng dụng trên .

bansekhongcanphairaquanbianuavidacomaynaubiatuyetngontainhagiachi12trieu

BeerDroid với thiết kế thời trang

Để đơn giản hóa hơn nữa việc nấu bia tại nhà, công ty BrewArt cũng bán các nguyên liệu phục vụ cho sản xuất bia. Bạn chỉ cần nhập tên loại bia muốn nấu, ứng dụng cài trên smartphone sẽ đưa ra danh sách những thành phần cần mua để có được đúng hương vị.

Máy nấu bia tại gia là niềm mơ ước “vào bếp” của phái mạnh

BrewArt bắt đầu được bán vào giữa tháng bảy tại thì trường Úc. Giá của BeerDroid là 799 đô la Úc (13,5 triệu VND) còn BrewFlo – 699 đô la Úc (11,7 triệu VND).

Bia thủ công hay còn được gọi là “craft beer” có thể còn là một khái niệm mới mẻ tại Việt Nam nhưng hiện đang dần được nhân rộng và tạo nên một làn sóng mới trong giới công sở. Đây loại bia được ủ hay sản xuất tại những xưởng ủ bia có sản lượng nhỏ, thường là những xưởng sản xuất hoạt động độc lập, và áp dụng quy trình ủ bia truyền thống, kết hợp với những nguyên liệu đa dạng để tạo hương vị riêng biệt.

Trên thế giới, các xưởng craft beer xuất hiện đầu tiên tại châu Âu, rồi lan sang châu Mỹ và ngày nay đã trở nên khá phổ biến tại Nhật, Thái Lan và các nước châu Á lân cận. Tuy nhiên, những xưởng ủ bia không cạnh tranh, đối đầu mà lại giống như những người anh em. Mỗi xưởng bia lại mang đến những hương vị bia độc đáo với công thức của riêng mình, được phát triển bởi những “brewmaster” (thợ ủ bia chính). Bia thủ công là sự kết hợp khéo léo từ nguyên liệu truyền thống và sự sáng tạo trong quá trình ủ bia, lên men rồi kết hợp với những nguyên liệu đặc trưng theo từng vùng miền, từng khẩu vị đã tạo nên sự khác biệt.

Từ những nguyên liệu chính như men bia, mạch nha… mỗi “brewmaster” lại thêm thắt những gia vị khác nhau để làm nên hương vị bia đặc trưng nhất cho thương hiệu của mình. Những người nghệ nhân ủ bia ở Nhật dùng đến nước tan ra từ những tảng băng trôi trên vùng biển Okhotsk ở Thái Bình Dương. Còn ở châu Mỹ, cà phê, sô cô la, tiêu đen đều là những nguyên liệu thường được sử dụng. Thật sự không có một giới hạn nào về nguyên liệu để tạo nên điểm nhấn riêng cho bia thủ công, tất cả đều phụ thuộc vào óc sáng tạo của brewmaster.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *