Ông Obama là tổng thống Mỹ đầu tiên sử dụng kính thực tế ảo

là tổng thống của nhiều cái “đầu tiên”: Tổng thống đầu tiên dùng Twitter, đặt chân lên Bắc Cực khi còn tại vị, tổng thống Mỹ đầu tiên thăm Cuba sau 88 năm… Vào thứ Năm (25/8), trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên xem phim thực tế ảo, theo The Washington Post.

Obama phối hợp cùng để sản xuất đoạn video 360 độ nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Cục Công viên Quốc gia Mỹ.

Obama là tổng thống của nhiều cái “đầu tiên”: Tổng thống đầu tiên dùng Twitter, đặt chân lên Bắc Cực khi còn tại vị, tổng thống Mỹ đầu tiên thăm Cuba sau 88 năm… Vào thứ Năm (25/8), Obama trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên xem phim thực tế ảo, theo The Washington Post.

Trong chiến dịch chúc mừng 100 năm thành lập Cục Công viên Quốc gia Mỹ, Nhà Trắng đã phối hợp với đội Oculus của Facebook và kênh National Geographic để sản xuất đoạn phim ngắn: “Through the Ages: President Obama Celebrates America’s National Parks” (tạm dịch: Qua các thời kỳ: chúc mừng Công viên Quốc gia Mỹ).

obama-tro-thanh-tong-thong-my-dau-tien-dung-kinh-thuc-te-ao-bb-baaabQ6ZA6

Tổng thống Obama xem lại chuyến đi tại Nhà Trắng thông qua kính Oculus. Ảnh: The White House.

Đoạn video được thực hiện bởi Felix & Paul Studios, hỗ trợ 3D, 360 độ time lapse, kể lại chuyến đi của ông Obama đến Công viên Quốc gia Yosemite khi xem bằng kính Oculus Samsung Gear VR và một Galaxy màu đen có thể là S7 hoặc Note 7.

Tùy vào lựa chọn, người dùng có thể theo chân ông Obama từ bên trong cano xuôi dòng, ngắm nhìn ngọn El Capitan hùng vĩ hoặc khám phá cánh rừng lá đỏ dưới nền trời xanh thẳm, cùng lúc đó lắng nghe câu chuyện của tổng thống về nhà thám hiểm John Muir.

Người dùng cũng có thể quan sát lực lượng phóng viên theo chân Obama, cùng bà Michelle Obama và hai cô con gái Malia, Sasha tại thác Vernal.

National Geographic đã đăng video này trên trang Facebook vào thứ năm, và Obama cũng đăng thông tin này trên trang cá nhân, cho biết ông cảm thấy “choáng ngợp” với vẻ đẹp của công viên này.

“Hôm nay, tôi muốn chia sẻ với các bạn chuyến đi của mình, ở góc nhìn 360 độ. Nhờ vào các camera thực tế ảo tối tân, các bạn có thể đứng từ đỉnh Yosemite hùng vĩ, hoặc phiêu diêu trên hồ Mirror. Tôi dùng VR lần đầu tiên, cảm giác như trở lại nơi đó vậy”, Obama viết.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *