iPad mới với thách thức có thể thay thế laptop truyền thống

Đội ngũ truyền thông của Apple sẽ phải làm việc chăm chỉ để tránh những sai lầm đã xảy ra với iPhone 5C, nhưng thách thức với chiếc sẽ là không nhỏ.

Thách thức của Apple với dòng iPad mới là rất lớn, đó là làm thế nào để truyền tải thông điệp đến người dùng và khiến họ móc hầu bao cho thiết bị mới.

Nuôi tham vọng biến iPad thành thiết bị thay thế , điều đầu tiên Apple cần làm là phải thay đổi thói quen sử dụng của người dùng.

Tại sự kiện của Apple diễn ra ngày 21/3, nhiều khả năng bên cạnh chiếc iPhone SE, hãng sẽ giới thiệu có màn hình 9,.

Đội ngũ truyền thông của Apple sẽ phải làm việc chăm chỉ để tránh những sai lầm đã xảy ra với iPhone 5C, nhưng thách thức với chiếc iPad mới sẽ là không nhỏ.

ipad1-bb-baaaceFlfO

Bổ sung kết nối Smart Connecter , bút Apple Pencil lên dòng ,7 inch sẽ làm tăng tính cạnh tranh của thiết bị so với các đối thủ khác. Ảnh: Cnet.

Không giống vòng đời ngắn của , các thiết bị máy tính bảng nói chung có tuổi đời lâu hơn. Điều này khiến doanh thu của iPad sụt giảm trong nhiều quý vừa qua. Mới đây, báo cáo của IDC cho thấy sự sụt giảm doanh số bán hàng quý thứ 4 liên tiếp của Apple. Nhiều khả năng, iPad tiếp theo sẽ có màn hình 9,7 inch tương tự dòng nhưng sẽ sử dụng những công nghệ và tính năng mới của iPad Pro với hệ thống loa cải tiến, Smart Connecter và hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil.

Thách thức của Apple với dòng iPad mới là rất lớn, đó là làm thế nào để truyền tải thông điệp đến người dùng và khiến họ móc hầu bao cho thiết bị mới.

iPad là phân khúc thiết bị hoàn toàn khác biệt, người dùng có thể sử dụng nó từ 2 – 4 năm, thậm chí là lâu hơn. Ngoài ra nó không được trợ giá từ nhà mạng như smartphone. Điều này là rào cản khiến doanh thu của iPad và máy tính bảng nói chung thấp.

ipad2-bb-baaabSsJc5

Trong quý gần nhất, doanh số iPad giảm 25% so với cùng kỳ năm trước. Ảnh: MacRumors.

Người dùng tablet phần đông để trả lời email, mạng xã hội, đọc tin tức chủ yếu sử dụng tại nhà. Và họ hài lòng với chiếc iPad 4 có tuổi đời 4 năm. Vậy tại sao phải nâng cấp thiết bị mới?

Điểm khác biệt về phần cứng của iPad là trải nghiệm về game. Nhưng điều này thật sự không cần thiết, người chơi game di động có thể nâng cấp lên một chiếc smartphone mới.

Đưa các tính năng của iPad Pro xuống iPad 9,7 inch cho phép người dùng iPad có một trải nghiệm hoàn toàn mới. Việc bổ sung cổng kết nối với bàn phím vật lý làm tăng tính linh hoạt cũng như thể hiện tham vọng muốn iPad Pro thay thế laptop truyền thống của Apple.

Theo tintuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *