Amazon sắp sửa đổ bộ Đông Nam Á

Bên cạnh Singapore, còn có thông tin muốn mở rộng sang Indonesia, quốc gia đông dân thứ 4 thế giới và nền kinh tế lớn nhất nhưng nguồn tin cho biết đang dồn toàn lực vào Singapore tại thời điểm này.

Đang có thông tin “gã khổng lồ” Amazon của Mỹ sắp “tham chiến” , bắt đầu từ Singapore, vào quý I/2017.

amazon-sap-co-mat-tai-dong-nam-a-600x315-1478137528485

Theo TechCrunch, Amazon đã sẵn sàng bành trướng tại châu Á. Nhiều tháng sau khi “bơm” 3 tỷ USD vào Ấn Độ và 1 tuần sau khi âm thầm giới thiệu dịch vụ Prime tại Trung Quốc, kế hoạch tham chiến Đông Nam Á từ đầu năm sau của Amazon đã rò rỉ.

Hiện tại, “gã khổng lồ” () Mỹ chưa cung cấp dịch vụ nào tại khu vực này nhưng đang chuẩn bị thông qua sự có mặt tại Singapore. Nguồn tin của TechCrunch tiết lộ công ty đang âm thầm mua các tài sản, bao gồm cả xe đông lạnh và mới như một phần trong sáng kiến do Steven Scrive, người phụ trách Amazon , dẫn đầu. Kế hoạch lúc này là ra mắt một vài dịch vụ nhất định tại Singapore trong quý đầu năm 2017.

Amazon từ chối bình luận khi được hỏi về kế hoạch tại Đông Nam Á.

“Ông lớn” về TMĐT Mỹ nhiều khả năng bắt đầu cung cấp dịch vụ chuyển phát Prime cùng dịch vụ bán thực phẩm tươi sống Amazon Fresh tại Singapore. Đầu năm nay, Amazon đề nghị mua lại Redmart, một startup chuyển phát thực phẩm tại Singapore do đồng sáng lập Facebook Eduardo Saverin chống lưng nhưng bị từ chối. Có tin Lazada, công ty TMĐT vừa được Alibaba đầu tư 1 tỷ USD, cũng muốn thâu tóm Redmart. Sau này, dù nhận được liên hệ từ phía Redmart, Amazon vẫn quyết định tự xây dựng hoạt động riêng.

Đông Nam Á là ngôi nhà của hơn 600 triệu người dùng và dù trực tuyến chỉ chiếm chưa đầy 5% giao dịch, nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực được dự báo tăng trưởng đáng kể vào thập kỷ tới. Alibaba đã có nhiều bước tiến tại đây thông qua các khoản đầu tư vào Lazada, công ty chuyển phát SingPost, công ty thanh toán Ascend Money. Amazon đang cạnh tranh quyết liệt với Paytm, Flipkart, Snapdeal tại Ấn Độ và bây giờ là tại Đông Nam Á.

Bên cạnh Singapore, còn có thông tin Amazon muốn mở rộng sang Indonesia, quốc gia đông dân thứ 4 thế giới và nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á nhưng nguồn tin cho biết Amazon đang dồn toàn lực vào Singapore tại thời điểm này.

Đây là điều dễ hiểu vì Singapore không chỉ nhỏ và dễ phục vụ hơn dưới góc độ kinh doanh mà chi tiêu và văn hóa tiêu dùng cũng gần gũi với những thị trường phương Tây nơi Amazon đang thống trị. Các thị trường mới nổi cần thời gian để thích ứng, vì vậy Singapore rõ ràng là điểm xuất phát đáng tin cậy và là trung tâm của khu vực.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *