Cậu bé không chân tay vẫn đi học và thích chơi PlayStation

Không có tay, có chân thì đã sao? Satrio đang cố gắng làm tất cả mọi chuyện bằng… miệng. Năm nay 11 tuổi, cậu tự học viết bằng miệng và vẫn cắp sách đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa.

Sinh ra đã thiệt thòi hơn các bạn nhưng , cậu bé không có tay và chân, vẫn tự tin , thậm chí còn rất thích chơi .

Tiyo Satrioa rất nổi tiếng ở Indonesia nhờ nỗ lực tuyệt vời của bản thân trong việc chống lại số phận nghiệt ngã. Từ khi sinh ra, cậu bé này đã không có tay và chân. Dù khác biệt là vậy nhưng cậu vẫn luôn lạc quan và yêu đời hơn bất kì ai trên thế giới này.

cau-be-tan-tan-nghien-choi-playstation-3-bb-baaabKL4qT

Học viết bằng miệng…

Không có tay, có chân thì đã sao? Satrio đang cố gắng làm tất cả mọi chuyện bằng… miệng. Năm nay 11 tuổi, cậu tự học viết bằng miệng và vẫn cắp sách đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa. Thế nhưng khác với họ, Satrio đã phải nỗ lực rất nhiều để có thành quả này. Cậu thường phải ở lại lớp sau giờ học, rồi tỉ mẩn nhặt nhạnh từng mẩu bút chì để tập viết bằng miệng sao cho đẹp và chính xác nhất có thể.

cau-be-tan-tan-nghien-choi-playstation-2-bb-baaabJPlic

cau-be-tan-tan-nghien-choi-playstation-1-bb-baaac0ouII

Niềm vui khi được chơi PlayStation.

Đặc biệt, Satrio cũng là một đứa trẻ nghịch ngợm và yêu thích công nghệ. Cậu bé đặc biệt chú tới máy chơi game console PlayStation. Được biết, không có người bạn nào của Satrio có thể thắng được cậu trong khoản chơi game, dù việc sử dụng tay cầm bằng miệng không hề đơn giản.
Mặc dù nỗ lực là vậy nhưng Satrio vẫn phải sống phụ thuộc vào sự chăm sóc của cha mẹ trong khi gia đình em vẫn thuộc diện nghèo khó và phải sống nhờ vào số tiền trợ cấp từ chính phủ Indonesia.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *