Bỏ việc làm để rong rủi đi săn…Pokemon

Mỗi buổi sáng, anh chuẩn bị sẵn một bình cafe, áo mưa, và cả bữa trưa vào balo rồi đi đến các khu hoang dã để bất kể thời tiết xấu hay đẹp.

Đó là câu chuyện có thật của Tom Currie – một người đàn ông người New Zealand.

“Cơn sốt” Go đang khiến cả thế giới choáng váng. Dù chỉ là một trò chơi trên di động nhưng cách Go tạo ra dấu ấn đang gây rất nhiều tranh cãi. Vẫn biết mặt tốt là mang lại tính giải trí sau thời gian học hành, làm việc căng thẳng nhưng với một số tín đồ “cuồng nhiệt”, trò chơi này đang trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của họ.

pokemon-go-1-bb-baaaddeEA6

Tom Currie, một công dân 24 tuổi của New Zealand đã đưa ra quyết định xin nghỉ một công việc ổn định suốt 6 năm qua vào tuần trước để thực hiện cuộc hành trình dài 2 tháng săn tìm Pokemon. Chỉ trong một tuần từ khi , anh chàng này đã ghé qua 6 thành phố khác nhau, và dự tính sẽ tiếp tục thực hiện khoảng 20 chuyến đi nữa vòng quanh New Zealand. Cho tới nay, Tom đã tóm được 90 trong tổng số 151 Pokemon được phát hành, trong đó có một số Pokemon hiếm như Dragonair, Scyther hay Jynx.

Mỗi buổi sáng, anh chuẩn bị sẵn một bình cafe, áo mưa, và cả bữa trưa vào balo rồi đi đến các khu hoang dã để săn Pokemon bất kể thời tiết xấu hay đẹp.

“Tôi đã muốn có một cuộc phiêu lưu đích thực”, Tom chia sẻ. “Tôi đã làm việc suốt 6 năm qua và giờ tôi muốn được nghỉ ngơi. Pokemon Go đã cho tôi cơ hội thực hiện điều này”.

pokemon-go-2-bb-baaadd0f7M

Tom cho biết có tới hàng trăm người khác dành toàn bộ thời gian một ngày để đi săn tìm Pokemon như anh. Một vài người trong số họ từng sống rất khép kín, ít giao lưu, thường chỉ ở nhà nhưng Pokemon Go đã đưa họ ra thế giới bên ngoài. Tom và nhóm người này thường giúp đỡ lẫn nhau trong việc săn tìm Pokemon. Khi tìm ra được một Pokemon hiếm, họ sẽ chia sẻ thông tin cho nhau để cùng sở hữu.

Rất may rằng quyết định của Tom nhận được sự đồng ý của cha mẹ mình. “Con tôi là một đứa trẻ tự lập. Tôi không hiểu gì về trò chơi này nhưng tôi vẫn nhớ rằng hồi bé, Tom đã rất yêu thích những nhân vật này. Tôi cũng vui mừng vì Tom đang tận hưởng cuộc sống bằng những điều mình yêu thích, cũng như được tận mắt khám phá New Zealand”, mẹ của Tom cho biết.

Ngoài gia đình, Tom còn nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ giới game thủ Pokemon Go ở Mỹ, Ấn Độ, Ireland…

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *