Yahoo rao 3.000 bằng sáng chế để kiếm tiền trang trải

Vào tháng tư, đã nhượng lại 2.659 cho công ty Excalibur IP LLC, Hành động được xem như mở đầu cho đợt bán lần này.

Yahoo đã khởi động một cuộc đấu giá cho danh mục khoảng 3.000 bằng sáng chế dự kiến hơn 1 tỷ USD, theo một số chuyên gia.

Họ đặt thời hạn giữa tháng 6 cho cuộc đấu thầu và thuê ngân hàng đầu tư Black stone IP thực hiện giao dịch.

Tuần vừa rồi,Yahoo gửi thư mời đến một loạt khách hàng tiềm năng, chào hàng 3.000 bằng sáng chế của mình.

Các nguồn tin cho hay, Yahoo bắt đầu nhận thương thảo giá cả vào giữa tháng 6, và thuê Black stone IP, một ngân hàng đầu tư chuyên bán các bằng sáng chế thực hiện đấu thầu.

Người phát ngôn của Yahoo thừa nhận việc này và cho biết thêm “đây sẽ là cơ hội cho các công ty hoạt động trong ngành công nghiệp Internet có được một số bằng sáng chế tiên phong và nền tảng nhất liên quan đến tìm kiếm web và quảng cáo”, WallStreet Journal cho biết.

được xem là khách hàng tiềm năng nhất của thương vụ này khi đã từng ra giá 3 tỷ USD cho các mảng kinh doanh chính của Yahoo, bao gồm tìm kiếm và email.

yahoo-bb-baaabZkMsu

Yahoo chỉ còn là chiếc bóng của chính mình. Ảnh: WallStreet Journal.

Con số này thấp hơn so với số tiền mà các chuyên gia cho rằng sẽ đạt từ 4 đến 8 tỉ USD, một phần lí do là Verizon không được đấu thầu trên phần lớn các bằng sáng chế có giá trị nhất của Yahoo.

Vào tháng tư, Yahoo đã nhượng lại 2.659 bằng sáng chế cho công ty Excalibur IP LLC, Hành động được xem như mở đầu cho đợt lần này.

là những khách hàng có ý định mua lại những bằng sáng chế của Yahoo”, Maulin Shah – luật sư quản lý tại Envision IP, công ty luật chuyên về bằng sáng chế – cho biết.

Nhà nghiên cứu Bob Peck từ công ty SunTrust phân tích rằng các bằng sáng chế của Yahoo trong đợt rao bán này có giá trị ít nhất 1,5 tỉ USD, trong khi đó ý kiến từ trang New York Post cho rằng nó có giá lên đến 4 tỉ USD.

Việc bán bằng sáng chế vốn không thể đoán trước và giá cả thường dao động bất ngờ. Nó tùy thuộc nhiều vào khả năng chứng minh sở hữu sáng chế đó của các công ty chủ quản tại các vụ kiện và tầm quan trọng của những sáng chế này.

Yahoo không có bình luận gì về những thông tin trên.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *