iPhone 7 chống nước tốt hơn Galaxy S7

Cuối cùng, độ sâu lên đến hơn 10m, hai thiết bị tiếp tục bị trong 5 phút. Khi được lấy lên, chiếc cho thấy dấu hiệu phần cứng khi màn hình tắt đen, không thể khởi động.

Cả hai thiết bị của Apple và Samsung được thả xuống độ sâu hơn 10m để kiểm chứng khả năng .

Thí nghiệm được thực hiện bởi chủ tài khoản YouTube EverythingApplePro. Mặc dù các tiêu chuẩn chống nước có ghi rõ với IP67 là độ sâu 1m với thời gian 30 phút, IP68 là từ 1m đến 3m, tuy nhiên, anh chàng blogger này vẫn muốn tự kiểm chứng độ sâu mà cả hai thiết bị có thể chịu được.

Đầu tiên, độ sâu mà blogger này đưa ra là 1,5m với thời gian 5 phút. và Galaxy S7 đều trải qua cuộc thử nghiệm dễ dàng, các chức năng vẫn hoạt động bình thường. Tiếp đến, giới hạn độ sâu tăng dần lên 3, 4,5 và 6m với tổng thời gian ngâm nước lên đến 20 phút. Thế nhưng, cả và Galaxy S7 đều không có dấu hiệu hư hại hay hơi nước xuất hiện bên trong các ống kính.

Chỉ đến lúc thả hai thiết bị xuống độ sâu 9m, chúng mới có dấu hiệu bị tác động. Trên iPhone 7, chức năng Siri được kích hoạt, theo như anh chàng có thể là do áp lược nước đè nén lên phím Home. Đối với Galaxy S7, máy có hiện tượng tự khởi động lại, dù sau đó vẫn hoạt động bình thường.

082047_02

iPhone 7 so khả năng chống nước với Galaxy S7. Ảnh: EverythingApplePro.

Cuối cùng, độ sâu thử nghiệm lên đến hơn 10m, hai thiết bị tiếp tục bị ngâm nước trong 5 phút. Khi được lấy lên, chiếc Galaxy S7 cho thấy dấu hiệu hư hỏng phần cứng khi màn hình tắt đen, không thể khởi động.

Trong khi đó, iPhone 7 vẫn hoạt động bình thường, Siri tiếp tục được kích hoạt tuy nhiên máy chỉ có dấu hiệu màn hình bị áp lực nước tác động khiến ánh sáng trắng nhỏ xuất hiện gần phím Home.

Kết thúc cuộc kiểm tra, anh chàng không khỏi ngạc nhiên khi chiếc iPhone 7 có thể chịu được độ sau đó. Chiếc Galaxy S7 có dấu hiệu đèn Flash chớp tắt, xuất hiện ẩm ướt bên trong ống kính. Máy vẫn không thể khởi động nhưng bắt đầu tỏa nhiệt từ phần gần pin.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *