Hồ sơ xin việc: Những câu mở đầu trong COVER LETTER khiến bạn mất điểm

 
Trong quá trình xin việc, nhiều người nhất là những bạn sinh viên thường lầm tưởng rằng Cover Letter không quan trọng bằng CV, do đó chỉ viết qua loa cho xong để đầy đủ hồ sơ. Nhưng các bạn không biết rằng Cover Letter sơ sài chính là nguyên nhân khiến nhận được cuộc gọi nào từ nhà tuyển dụng.
Nếu nhà tuyển dụng đã để ý đến Cover Letter của bạn, thì điều họ muốn thấy là những thông tin thật cụ thể, thật cá nhân về bạn, và họ muốn thấy được đam mê của bạn dành cho công ty và vị trí mà bạn ứng tuyển.
Cover Letter của bạn có được đọc hay không phụ thuộc vào câu mở đầu của bạn – câu mở đầu hấp dẫn sẽ khiến nhà tuyển dụng hứng thú đọc tiếp. First-viec-lam chia sẻ với các bạn những câu mở đầu nên tránh khi viết Cover Letter.
 

1. My name is…

Nếu bạn chỉ có 5s để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn sẽ viết gì hay nói gì trong Cover Letter. Bạn nghĩ rằng nên dành thời gian đó để giới thiệu nhanh về background của bạn hay chỉ đơn thuần là giới thiệu tên, khi mà nhà tuyển dụng đã biết tên bạn ở ngay phần đầu của Cover Letter.

 
Bạn muốn tìm kiếm những thông tin về kinh doanh, kinh tếcông nghệ mới nhất ? Còn chần chừ gì nữa mà không click vào Tin tức mới nhất này để bổ sung kiến thức cho riêng mình!!!
 
 

 

2. I am writing to express my interest…

Thay vì viết những lời sáo rộng như trên, hãy viết thêm về lý do vì sao bạn quan tâm đến vị trí này, hay kỹ năng nào khiến bạn nghĩ rằng nhà tuyển dụng nên tuyển bạn ngay.
 

3. I have enclosed for your consideration my resume, outlining my qualifications…

Cover Letter chỉ dài từ ½ đến ¾ trang thôi, vì đây không phải là nơi bạn dùng để thông báo với nhà tuyển dụng một thông tin là bạn có đính kèm CV – vì nhà tuyển dụng đương nhiên biết thừa bạn phải có CV, nếu không có thì sao ứng tuyển được. Vì vậy, hãy dành không gian để viết về lý do vì sao bạn ứng tuyển vị trí này, thông tin gì của công ty khiến bạn hứng thú hay kỹ năng nào của bạn phù hợp với vị trí của công ty.
 

4. Although I do not have enough experience, but…

Những câu dạng phủ định tương tự như thế này là rất kiêng kỵ, không nên viết vào CV. Bạn có thể chưa có nhiều kinh nghiệm, có thể không học đúng chuyên ngành, nhưng không có nghĩa là bạn phải liệt kê những thông tin đó trong Cover Letter. Cover Letter chỉ gói gọn trong 1 trang, bạn nên dành khoảng không gian đó để làm nổi bật những điểm mạnh của mình, những điểm bạn phù hợp với công việc.
Hồ sơ Doanh Nghiệp
  Tin Tức Giải Trí
Thông Tin Khởi Nghiệp
Pháp luật Đời Sống
Tin Tức Giáo dục

 

BUSINESS – CỔNG THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀ KINH DOANH , THƯƠNG MẠI, KHỞI NGHIỆP MỚI NHẤT, GƯƠNG MẶT DOANH NHÂN VÀ NHỮNG BÀI HỌC TRONG THỰC TIỄN QUẢN TRỊ CỦA DOANH NHÂN

BUSINESS BY THIENMY.COM – THÔNG TIN KINH DOANH – KHỞI NGHIỆP – MARKETING – DOANH NHÂN

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *