Sony giới thiệu công nghệ ‘sạc mềm’ giúp cải thiện thời gian sử dụng pin

Bằng cách bật “Tối ưu hóa sạc” trên cài đặt, máy sẽ tự động kiểm soát tốc độ sạc tốt hơn. Điều này giúp cải thiện thời gian sử dụng pin.

Sony giới thiệu sạc mềm – “soft charging” trong bản cập nhật beta trên Android Marshmallow 6.0 dành cho các máy Xperia Z2, Z3 và Z3 compact.

Các vấn đề về pin luôn làm đau đầu các nhà sản xuất di động. Những bộ vi xử lí mạnh hơn, màn hình đẹp hơn, hay bất cứ thành phần, thiết bị càng tốt thì pin càng phải hoạt động nhiều.

Pin ngày nay còn bị giảm tuổi thọ sau một thời gian sử dụng, khiến một lần sạc đầy chỉ có thể sử dụng trong vài tiếng ít ỏi. Nhận thấy điều này, Sony đã đề ra biện pháp giải quyết thông qua phần mềm.

sony-1-bb-baaabEQ7Hc

Sony đang đi ngược vấn đề với pin. Ảnh: Android Authority.

Bằng cách bật “Tối ưu hóa sạc” trên cài đặt, máy sẽ tự động kiểm soát tốc độ sạc tốt hơn. Điều này giúp cải thiện thời gian sử dụng pin.

Để kéo dài , bạn cũng phải chấp nhận đánh đổi bằng việc sạc lâu hơn dù thời gian sạc không dài hơn quá nhiều so với một lần sạc bình thường.

Tính năng này còn khá mới mẻ và gây chú ý như một làn gió mới trong lĩnh vực pin, nhưng bên cạnh đó cũng còn nhiều điều phải xem xét.

Phần lớn người dùng hiện nay thường thay đổi thiết bị sau 2 hoặc 3 năm sử dụng, còn nếu không thay máy thường xuyên thì pin cũng không đến mức bị chai trong khoảng thời gian đó.

Hơn nữa, điều gây khó chịu cho người dùng là khi máy của họ hết pin vào cuối ngày chứ không phải là cuối tháng hay cuối năm nên tính năng này đáng bị hoài nghi về tính thực tế.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *