Facebook chi mạnh tay để thuê người nổi tiếng sử dụng tính năng Live

Nhìn vào số tiền chi ra để quảng bá sản phẩm cho thấy họ đang rất hy vọng vào tính năng Live sẽ là “mỏ vàng” mới, thu hút quảng cáo từ các nhà đầu tư.

Theo báo cáo từ WJS, Facebook đã ký hợp với rất nhiều và các công ty truyền thông để họ sử dụng tính năng Live của mình.

facebook-1-bb-baaac3Q6dy

Ngôi sao hạng A -Vin Diesel xuất hiện tại buổi giới thiệu tính năng Live.

Live đang là một trong những tính năng hot nhất hiện nay trên Facebook với hàng triệu tài khoản sử dụng. Để có được thành công như vậy trong thời gian ngắn (ra mắt vào tháng 4/2016), lớn nhất hành tinh đã phải đưa ra nhiều phương án marketing khác nhau, trong đó “tốn kém” nhất vẫn là thuê người nổi tiếng sử dụng.

Mới đây theo báo cáo của Nhật ký Phố Wall (WJS), Facebook đã bỏ ra tới 50 triệu USD để ký hợp đồng với những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng tới cộng đồng, để sử dụng tính năng Live. Một vài cá nhân tiêu biểu ký hợp đồng là đầu bếp lừng danh thế giới Gordon Ramsey, diễn viên Kevin Hart, diễn viên Vin Diesel, nhà văn Deepak Chopra, siêu sao bóng bầu dục QB Seattle Seahawks… Mỗi bản hợp đồng có giá trị khác nhau tùy theo mức độ nổi tiếng của người ký kết. Được biết, có tới hơn 17 bản hợp đồng “đặc biệt” giá trị trên 1 triệu USD.

Chưa hết, ngoài những người nổi tiếng kể trên, còn nhắm tới các công ty truyền thông báo chí nổi tiếng có fanpage nhiều người theo dõi. WJS khẳng định trang BuzzFeed nhận được nhiều nhất với 3,05 triệu USD cho bản hợp đồng có thời hạn từ tháng 3/2016 đến 6/2017. Sau đó tới tờ New York Times với giá trị hợp đồng lên tới 3,03 triệu USD. CNN – công ty truyền thông vô cùng nổi tiếng tại Mỹ cũng ký kết giao kèo có giá trị 2,5 triệu USD. Ngoài những bản hợp đồng “tiền tấn” này, Facebook còn ký nhiều hợp đồng khác nữa và giá trị phụ thuộc vào mức độ nổi tiếng của thương hiệu và số lượng nội dung đăng tải.

Nhìn vào số tiền Facebook chi ra để quảng bá sản phẩm cho thấy họ đang rất hy vọng vào tính năng Live sẽ là “mỏ vàng” mới, thu hút quảng cáo từ các nhà đầu tư. Theo Justin Osofsky – Phó Chủ tịch các hoạt động toàn cầu và quan hệ đối tác truyền thông của Facebook – cho biết công ty ký hàng loạt hợp đồng với các nhà cung cấp nội dung để kiểm định những nội dung nào hoạt động ổn định, nội dung nào không nên tiếp tục phát triển.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *