Xuất hiện kính cường lực Gorilla Glass thế hệ thứ 5 siêu bền

Theo hãng sản xuất, Gorilla Glass thế hệ thứ 5 có khả năng bởi lực va đập mạnh khi làm rơi trên các bề mặt cứng gồ ghề và chống trầy xước do cọ sát các vật dụng bằng kim loại.

Kính này đảm bảo khi rơi úp mặt ở độ cao 1,6m.

Hãng Corning vừa công bố dòng kính cường lực . Đây là thế hệ kính cường lực mới nhất của hãng.

146912425180728-corning

dày chỉ 0,4mm.

Theo hãng sản xuất, Gorilla Glass thế hệ thứ 5 có khả năng chống vỡ bởi lực va đập mạnh khi làm rơi trên các bề mặt cứng gồ ghề và chống trầy xước do cọ sát các vật dụng bằng kim loại. Cụ thể, trong khoảng 80% thời gian thử nghiệm thả rơi ở độ cao 1,6m xuống nền bê-tông cứng thì chúng vẫn còn nguyên vẹn, trong khi đó Gorilla Glass hệ thứ 4 chỉ bảo vệ được ở độ cao 1m đổ lại.

Với kết quả thử nghiệm trên, Gorilla Glass thế hệ mới có thể đảm bảo toàn vẹn mặt trước cho các thiết bị di động từ các cú rơi úp mặt xuống đất. Tuy nhiên nếu các thiết bị rơi và tiếp đất bằng cạnh hoặc góc, chúng vẫn có thể bị vỡ, điều mà Corning vẫn chưa thể khắc phục trên thế hệ kính mới nhất của mình.

Corning cho biết, Gorilla Glass 5 chỉ mỏng 0,4mm (Gorilla Glass 4 là 0,6mm), nên chúng sẽ rất thích hợp với các thiết bị di động màn hình siêu mỏng trong tương lai. Gorilla Glass 5 sẽ sớm có mặt trong vài tháng tới, và nó có thể sẽ được dùng trên các thiết bị di động vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.

Theo dân việt

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *