Facebook cho phép mua bán, thanh toán trực tuyến trên ứng dụng Messenger

Theo đó, các khách hàng có thể sẽ sử dụng thông tin thanh toán lưu trữ sẵn trên Messenger và để hoàn tất thủ tục thanh toán một cách nhanh chóng.

Trang mạng xã hội “hút” nhiều thành viên nhất thế giới Facebook cho ra mắt hệ thống mới, cho phép các doanh nghiệp trực tiếp chào trên .

facebook-cho-phep-doanh-nghiep-chao-ban-san-pham-tren-messenger-bb-baaacu0gy8

Facebook cho phép doanh nghiệp chào bán sản phẩm trên Messenger
Ảnh minh họa. (Nguồn: business-standard.com).

Trang mạng xã hội “hút” nhiều thành viên nhất thế giới Facebook đã cho ra mắt hệ thống thanh toán trực tuyến mới, theo đó cho phép các doanh nghiệp trực tiếp chào bán sản phẩm trên ứng dụng nhắn tin miễn phí Messenger.

Theo thông báo ngày 12/9 của Facebook, hãng đã kích hoạt công cụ kết hợp nhắn tin và thanh toán, cho phép các doanh nghiệp trực tiếp chào bán các sản phẩm và dịch vụ tới người tiêu dùng thông qua Messenger.

Các khách hàng có thể dễ dàng thanh toán chỉ với vài cú nhấp chuột đơn giản mà không phải thoát khỏi ứng dụng.

Tuy nhiên, Facebook cho biết các nhà phát triển phần mềm vẫn đang nỗ lực đơn giản hóa thủ tục thanh toán nhằm rút ngắn thao tác mua hàng qua mạng.

Theo đó, các khách hàng có thể sẽ sử dụng thông tin thanh toán lưu trữ sẵn trên Messenger và Facebook để hoàn tất thủ tục thanh toán một cách nhanh chóng.

Trước đó, hồi đầu năm nay, Facebook đã mở bộ hàm API của Messenger để cho phép các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng mới và các “bot” chat tự động tương tác với người sử dụng.

Các “bot” chat này có khả năng phản hồi lại tin nhắn của người dùng và cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Tính đến thời điểm hiện tại, các nhà phát triển của Facebook đã tạo ra hơn 30.000 “bot” chat cho Messenger và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên.

Ban quản trị Facebook đánh giá tiềm năng của Messenger là rất lớn và hãng vẫn đang tiếp tục đầu tư vào ứng dụng này để nâng cấp chất lượng dịch vụ.

Cùng ngày, ứng dụng chia sẻ ảnh miễn phí Instagram thuộc Facebook đã “trình làng” công cụ cho phép người sử dụng kiểm duyệt những lời bình luận trên các bức ảnh mà họ đăng tải.

Theo đó, công cụ này cho phép người dùng tự tạo một danh sách những từ ngữ mà họ cho là khiếm nhã hoặc không đúng mực, sau đó bất kỳ bình luận nào chứa những từ ngữ này sẽ tự động bị chặn.

Trước đó, Instagram đã cho phép người dùng xóa hoặc báo cáo về những bình luận khiếm nhã, cũng như chặn các tài khoản đưa ra các bình luận ác ý.

Theo thống kê về số lượng người dùng Facebook, hiện có khoảng 1,7 tỷ người trên thế giới đăng nhập vào mạng xã hội này hàng tháng, tăng 1,49 tỷ người so với năm ngoái. Trong khi đó, Instagram có khoảng 500 triệu người sử dụng, giúp Facebook thu hút thêm nhiều thành viên mới.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *