Asus Zenfone 3 liệu có đủ sức cạnh tranh ở phân khúc điện thoại cao cấp

nhận được sự quan tâm, kỳ vọng lớn hơn hẳn thế hệ thứ 2. Tuy nhiên, giới bán lẻ tin rằng nó khó tái lập kỳ tích của mẫu Zenfone đời đầu mặc dù vẫn có chỗ đứng trên thị trường.

Nhiều chuyên gia cho rằng Zenfone 3 mới ra mắt khó có thể cạnh tranh với iPhone 6S hay Galaxy S7 ở phân khúc .

vừa chính thức ra mắt Zenfone thế hệ thứ 3, nổi bật trong đó là mẫu hướng đến phân khúc cao cấp. Model này được định giá từ 499 USD với cấu hình mạnh mẽ bao gồm chip Snapdragon 820 tốc độ 2,15 GHz, camera 23 megapixel, tùy chọn RAM 6 GB và dung lượng lưu trữ tối đa 256 GB.

Chiến thuật “leo thang”

Có vẻ như, hãng di động Đài Loan chọn một hướng đi bài bản, vững chắc ở mảng di động. Năm đầu tiên, họ tấn công thị trường bằng những chiếc Zenfone giá siêu rẻ (từ 99 USD) để thu hút sự chú ý của toàn thị trường.

asus-1-bb-baaabLfj9L

Từ trái qua phải, lần lượt là , Zenfone 3 và Zenfone 3 Deluxe. Ảnh:Engadget.

Sang 2015, họ tiến lên phân khúc tầm trung với lập luận “những chiếc smartphone 4 inch, giá 100 USD không còn phù hợp với nhu cầu, trải nghiệm của người dùng”. Năm thứ 3, họ lần đầu tiên giới thiệu một chiếc di động được xem là cao cấp như một thông điệp gửi đến thị trường rằng, hãng đã sẵn sàng tham chiến ở mọi phân khúc.

“Asus đang nâng mình lên một tầm cao mới”, ông Mai Triều Nguyên – Giám đốc hệ thống bán lẻ Mai Nguyên nhận định. Với những sản phẩm mới, thay đổi hoàn toàn về thiết kế, Asus mang đến sự phấn khích nhất định cho người dùng và giới kinh doanh trong nước. Tuy nhiên, sân chơi đi động cao cấp thực sự không dễ dàng.

Asus sẽ ở đâu trên thị trường?

“Tôi kỳ vọng vào Zenfone 3 Deluxe và Ultra. Hai năm gần đây, phân khúc cao cấp là cuộc chơi riêng của Samsung và Apple. Asus có thể đem lại luồng gió mới cho phân khúc này. Với cuộc lột xác về thiết kế, cấu hình cao cấp đi kèm mức giá hợp lý, Zenfone có thể tạo ra bất ngờ”, anh Nguyễn Lạc Huy – đại diện hệ thống CellphoneS nhận định.

Theo anh này, Asus là một thương hiệu quen thuộc với người Việt hơn hẳn những Xiaomi hay Huawei nên việc tiến lên phân khúc cao cấp là có thể.

asus-2-bb-baaacY03k5

Tuy nhiên, về cơ bản giới kinh doanh cho rằng, việc Asus có thể lần đầu xuất hiện và nhanh chóng thành công ở nhóm di động cao cấp là khá “mơ mộng”. Phân khúc di động cao cấp ở Việt Nam hiện rất chật chội với hàng loạt cái tên đình đám như Apple, Samsung, Sony, HTC, LG. Đó là chưa kể phân khúc này có dấu hiệu bão hòa trong khoảng gần 2 năm qua.

“Chẳng hạn, có giá bán 500 USD, về Việt Nam là 13 triệu đồng. Tại Việt Nam, khách hàng vẫn chưa quen mua smartphone Asus với giá này. Muốn bán smartphone cao cấp, thương hiệu phải mạnh. Asus chưa có được điều này”, ông Mai Triều Nguyên cho hay.

Theo dự đoán của ông Nguyên, có thể Asus sẽ tập trung vào sản phẩm Zenfone 3 – vốn là model có giá rẻ nhất trong bộ 3. Trong khi đó, Zenfone 3 Deluxe và mẫu Ultra sẽ phục vụ mục đích quảng bá thương hiệu là chính. Đây cũng là cách làm của một số thương hiệu nổi tiếng trước đây.

asus-3-bb-baaadaxRaE

Zenfone 3 – model giá rẻ nhất trong bộ 3 có thể là sản phẩm chủ lực của Asus trong năm nay.

Zenfone 3 nhận được sự quan tâm, kỳ vọng lớn hơn hẳn thế hệ thứ 2. Tuy nhiên, giới bán lẻ tin rằng nó khó tái lập kỳ tích của mẫu Zenfone đời đầu mặc dù vẫn có chỗ đứng trên thị trường.

“Zenfone 3 có cơ hội ở nhóm tầm trung nhưng với mức giá đồn đoán là khoảng 7 – 8 triệu đồng, nó sẽ gặp nhiều đối thủ. Thị trường đã khác nhiều so với 2 năm trước. Samsung năm nay ra nhiều sản phẩm tốt, đầu tư mạnh về mặt hình ảnh”, ông Nguyên nhận xét.

Đồng quan điểm này, anh Nguyễn Lạc Huy cho rằng, Asus sẽ không chiếm lĩnh thị trường dễ dàng như năm 2014 bởi sự cạnh tranh trên thị trường rất gay gắt. Ngoài các ông lớn, họ còn phải cạnh tranh với làn sóng di động Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam với giá rẻ, thiết kế bắt mắt.

“Tuy nhiên, thương hiệu sản phẩm Asus nổi tiếng với sự bền bỉ và cấu hình tốt so với tầm giá. Do đó, nó sẽ có chỗ đứng tốt trên thị trường”. Nhiều chuyên gia lĩnh vực di động trong nước dự đoán, Asus sẽ ra mắt thêm một (vài) model Zenfone 3 nữa với bước giá thấp hơn để phủ kín thị trường.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *