4 sai lầm thường thấy khi sạc pin của người dùng smartphone

Có nên tiếp tục sạc điện thoại khi pin đã đầy? Có nên sạc điện thoại qua đêm? Đó là những câu hỏi thường được người dùng đặt ra.

Bằng cách phân tích các hoạt động hóa học bên trong thỏi pin mà các nhà khoa học đã chỉ ra 4 thường thấy của người dùng smartphone.

14687888442910-pin

Có những sai lầm mà hầu hết người dùng smartphone đang mắc phải.

Sạc qua đêm

Có nên tiếp tục sạc điện thoại khi pin đã đầy? Có nên sạc điện thoại qua đêm? Đó là những câu hỏi thường được người dùng đặt ra. Theo công ty chuyên sản xuất pin Cadex hay còn gọi là Đại học Battery, người dùng nên rút smartphone ra khỏi củ sạc khi đã đầy 100% dung lượng pin. Điều này đồng nghĩa với việc không nên sạc smartphone qua đêm.

Các nhà nghiên cứu đưa ra lời khuyên này dựa trên những căn cứ khoa học về hoạt động của lõi pin lithium-ion. Việc tiếp tục cắm sạc khi pin đã đầy 100% là đang gây ra một “áp lực” lớn lên thỏi pin, thay vào đó hãy ngắt sạc – có thể so sánh với hình ảnh con người tạm dừng tập thể dục và dành thời gian thư giãn.

Sạc đầy 100% pin

Khá bất ngờ khi các nhà khoa học khuyến cáo người dùng không nên sạc đầy 100% pin. Theo đó, sạc đầy 100% pin sẽ khiến dòng điện trong thỏi pin lớn hơn và ảnh hưởng không tốt tới tuổi thọ của pin. “Pin li-on không cần sạc đầy 100%!”, các nhà nghiên cứu tại Đại học Battery khẳng định.

Sạc khi gần hết pin

Đây là sai lầm mà rất nhiều người dùng smartphone đang mắc phải, tuy nhiên không dễ để thay đổi thói quen này. Các nhà khoa học tại Đại học Battery khuyên người dùng nên sạc smartphone bất kỳ khi nào có thể, tốt nhất là khi thiết bị vừa bị giảm 10% thay vì đợi tụt gần hết pin mới gắn sạc một thời gian dài.

Thao tác này không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ pin mà còn đảm bảo smartphone luôn có đủ năng lượng hoạt động. Tất nhiên, người dùng không nên duy trì mãi thời lượng pin ở mức 90% – 100% mà có thể chọn một mức thấp hơn như thế, chẳng hạn 75% – 85%.

Không gỡ bao da khi sạc

Khoa học đã chứng minh ngoài cường độ sử dụng thì nhiệt độ tỏa ra lúc sạc cũng ảnh hưởng tới tuổi thọ pin. Do đó, khi sạc, người dùng nên gỡ bao da, ốp lưng ra khỏi điện thoại.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *