Loay hoay giải đáp bài toán các lao động Libya về nước

Trong khi một số doanh nghiệp XKLĐ Việt Nam đã làm việc với các doanh nghiệp của Thổ Nhĩ Kỳ và đã đạt được thoả thuận  đưa lao động đã làm việc ở Libya sang làm việc tại các công trình ở Tanzania – một quốc gia ở phía Đông châu Phi. Một số doanh nghiệp của Hàn Quốc cũng đề nghị tuyển dụng lao động đã từng làm việc ở Libya làm nghề hàn nóng với điều kiện làm việc và mức lương khá ổn định (7- 8 triệu đồng/tháng cho lao động phổ thông). Vì thế, cơ hội được tiếp tục của số người trở về là rất lớn

Doanh nghiệp trong nước bắt đầu nản vì thủ tục tiếp nhận số lao động từ Libya về quá rắc rối. Ngược lại nhiều người trở về cũng không muốn tiếp nhận công việc trong nước vì lý do lương thấp.

Đó là thực trạng đang diễn ra sau quá trình trở về nước của hơn 10.000 lao động từ Libya.

Theo thông báo từ Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có 9 doanh nghiệp sẵn sàng tiếp nhận khi toàn bộ số lao động của ta trở về. Bởi trên thực tế nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trong nước còn rất lớn. Tuy nhiên, đến nay không ít doanh nghiệp đã tỏ ra không còn mặn mà với công tác tuyển dụng và phản ánh do các thủ tục quá phức tạp.

Hình ảnh Loay hoay bài toán lao động Libya về nước số 1

  • Bạn đang gặp rắc rối vì Tìm Việc khó khăn? Mang Viec Lam sẽ hỗ trợ bạn những thông tin tuyển dụng mới nhất!
Những lao động cuối cùng từ Libya về nước bằng đường tàu biển. (Ảnh: Cục QLLĐNN)
 
Ngược lại nhiều người lao động cũng bày tỏ không muốn nhận công việc mới được sắp xếp trong nước lý do vẫn phải chi phí nhiều khi ở xa gia đình, trong khi mức lương thấp (3-5 triệu), nên khoản tiền tích luỹ trả nợ rất khó khăn.

Trong khi một số doanh nghiệp XKLĐ Việt Nam đã làm việc với các doanh nghiệp của Thổ Nhĩ Kỳ và đã đạt được thoả thuận  đưa lao động đã làm việc ở Libya sang làm việc tại các công trình ở Tanzania – một quốc gia ở phía Đông châu Phi. Một số doanh nghiệp của Hàn Quốc cũng đề nghị tuyển dụng lao động đã từng làm việc ở Libya làm nghề hàn nóng với điều kiện làm việc và mức lương khá ổn định (7- 8 triệu đồng/tháng cho lao động phổ thông). Vì thế, cơ hội được tiếp tục xuất khẩu lao động của số người trở về là rất lớn

Dù vậy, đến thời điểm hiện nay phương án hỗ trợ đối với số lao động từ Libya về nước vẫn được thống nhất giữa Bộ và các doanh nghiệp. Người lao động mong mỏi sớm có quy định chuẩn để được giải quyết quyền lợi. Phía doanh nghiệp xuất khẩu lao động cũng cho biết rất cũng nóng lòng muốn tiếp tục đưa những lao động này đi làm việc tại một số thị trường khác, nhưng lại bị kẹt ở khâu thủ tục vì hợp đồng cũ chưa được thanh lý.

Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *